Lời nhắn cuối cùng trên sóng liên lạc vô tuyến Su-34 của Nga bị rơi: 'Tôi bị bắn hạ'

Ngày:30/05/2022  

UvietNet (30/5/2022): Tình báo Ukraine đã chặn đường truyền vô tuyến giữa các kiểm soát viên không lưu và phi công của máy bay cường kích Sukhoi Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine.

Trong sóng vô tuyến bị chặn từ chiếc Su-34 của Nga, một phi công đã hét lên “… Tôi bị bắn rơi !,… Vậy chúng ta sẽ nhảy đi đâu, Pash?… nhảy !!!” trước khi tín hiều truyền đi im lặng.


Cuộc trò chuyện qua radio giữa phi công và kiểm soát viên không lưu cũng tiết lộ rằng động cơ bên trái của máy bay "bốc cháy" khi đang bay sau khi bị trúng tên lửa.

Đoạn âm thanh do tình báo Ukraine công bố và chưa được xác minh độc lập, nhưng một nhà phân tích quân sự cho rằng chiếc Su-34 của Nga đã bị tên lửa bắn hạ gần thành phố Kupyansk, vùng Kharkiv vào ngày 18/5.


Sukhoi Su-34 là một máy bay phản lực tấn công hiện đại của Nga được thiết kế để thay thế cho Su-24 'Fencer' từ thời Liên Xô trong biên chế của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS). Nó được trang bị 12 điểm cứng giá treo để vận chuyển nhiều loại vũ khí không đối đất và không đối đất, bao gồm cả vũ khí không điều khiển, hoặc vũ khí 'câm'.

 ----o00o----

www.Uviet.net