Lần đầu tiên, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ triển khai radar G/ATOR cho các hoạt động của NATO

Ngày:03/05/2022  

UvietNet (03/5/2022): Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ lần đầu tiên đã triển khai một trong các đơn vị của mình cùng với một radar định hướng nhiệm vụ trên mặt đất / trên không AN / TPS-80 (G / ATOR) tới Lithuania để hỗ trợ sứ mệnh Định hướng đường không lâu dài của NATO.


Theo thông cáo báo chí từ trang Alliance, đơn vị này cung cấp khả năng chỉ huy và kiểm soát đa miền, phòng không, kiểm soát không lưu, giám sát radar và hỗ trợ thông tin liên lạc. Hệ thống radar G/ATOR cho phép Thủy quân lục chiến tiến hành giám sát trên không và nhận biết vùng trên không để hỗ trợ các hoạt động của NATO.

“Việc triển khai này làm nổi bật tính cách viễn chinh của Thủy quân lục chiến của chúng tôi và các hệ thống chỉ huy và điều khiển mà họ sử dụng như AN / TPS-80 G / ATOR,” Đại tá Michael McCarthy, sĩ quan chỉ huy của đơn vị được triển khai cho biết. “Với một chút thông báo và một dấu chân nhẹ nhàng, chúng tôi đã có thể chuyển từ huấn luyện trong môi trường biển, bắc cực sang Baltic một cách liền mạch; trấn an các đồng minh và ngay lập tức đóng góp vào các hoạt động của USAFE và NATO ”.

Đơn vị Thủy quân lục chiến được triển khai để hỗ trợ Cuộc tập trận Phản ứng Lạnh 22 do Na-Uy dẫn đầu trước khi tái định vị đến Lithuania. Họ là một đơn vị chỉ huy và kiểm soát, cung cấp chỉ huy và kiểm soát đa miền, phòng không, kiểm soát không lưu, giám sát radar và hỗ trợ thông tin liên lạc.

AN / TPS-80 G / ATOR là radar đa năng tầm trung mới nhất của Thủy quân lục chiến. Radar xây dựng hình ảnh không phận cho người điều khiển thông qua tính năng quét chủ động.

 ----o00o----

www.Uviet.net