Ford đã bắt đầu cung cấp mẫu xe F-150 Lightning

Ngày:29/05/2022  

UvietNet (29/5/2022): Ford đã bắt đầu giao hàng F-150 Lightning. Khách hàng đầu tiên có được chiếc xe bán tải chạy điện này là Nicholas Schmidt, sống tại bang Michigan, quê hương của nhà sản xuất ô tô.một hai giờ lái xetừ nhà máy F-150 Lightning ở Dearborn. Ford bắt đầu sản xuất đầy đủ phiên bản của mẫu EV ở đó vào tháng trước.


Schmidt nói với tờ Bloomberg về mẫu xe đang thay thế một chiếc F-150 chạy bằng khí đốt, người cũng sở hữu một chiếc Tesla Model 3, cho biết anh đã cân nhắc mua một chiếc Rivian R1T và cũng đã đặt trước cho một Tesla Cybertruck. Anh cho biết bất kỳ chiếc xe bán tải điện nào anh có thể đặt hàng trước sẽ là chiếc anh mua. Sau khi nhận chiếc F-150, Schmidt đã hủy đặt phòng Cybertruck của mình.

Ford cho biết vào đầu tháng này họ sẽ bắt đầu giao F-150 Lightning "trong những ngày tới." Mặc dù đây không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên cung cấp xe bán tải chạy điện ở Mỹ (Rivian bắt đầu làm như vậy vào năm ngoái), nhưng nó đã đánh bại Tesla.


Dù sao thì nó cũng đã có một chân với Tesla trên thị trường này, vì F-150 đã là phương tiện bán chạy nhất ở Mỹ trong bốn thập kỷ qua. Điển hình: nó đã nhận được gần 45.000 đơn đặt hàng trước cho Lightning chỉ trong 48 giờ. Cho rằng Cybertruck sẽ không bán cho đến năm sau, cả Ford và Rivian đều có một nỗ lực trong việc xây dựng một thị phần đáng kể trên thị trường xe tải điện từ rất lâu trước khi Tesla đưa Cybertruck ra mắt. 

 ----o00o----

www.Uviet.net