AMD giới thiệu CPU 'Dragon Range' mới cho dòng laptop chơi game cao cấp

Ngày:05/05/2022  

UvietNet (05/5/2022): Với việc công bố kết quả tài chính quý 1 năm 2022, hãng Chip AMD cũng tiết lộ kế hoạch cho dòng CPU máy tính xách tay Ryzen 7000 Zen 4 sắp tới của mình, như được thấy trong một slide được đăng bởi cựu biên tập viên Anandtech, Tiến sĩ Ian Cutress. 


Họ đang có kế hoạch nhắm mục tiêu "máy tính xách tay chơi game hiệu suất cực cao" với dòng "Dragon Range" mới, hứa hẹn "lõi, luồng và bộ nhớ đệm cao nhất từ ​​trước đến nay cho một CPU chơi game di động." Nó cũng trình làng dòng Phoenix dành cho máy tính xách tay chơi game mỏng và nhẹ.

Dragon Range có TDP> 55 watt và được thiết kế cho máy tính xách tay dày hơn 20mm, phần lớn được thiết kế để sử dụng trong khi cắm điện, The Verge đưa tin. Chúng sẽ có kiến ​​trúc PCIe 5 và RAM DDR5, mặc dù một số mẫu có thể hoạt động với LPDDR5 hiệu quả hơn nhưng hiệu suất thấp hơn, AMD nói với Cutress. 

Đối với chip Ryzen 9 4900HS, Dragon Range sẽ sử dụng hậu tố "HS". Mặc dù TDP 55 watt tương đối cao, chúng sẽ "tiết kiệm điện hơn đáng kể so với các máy tính xách tay khác trong khung thời gian cạnh tranh đó", theo giám đốc tiếp thị kỹ thuật của AMD, Robert Hallock. 

Cùng với Dragon Range, AMD sẽ ra mắt APU dòng Ryzen 7000 Zen 4 "Phoenix" được thiết kế cho các máy tính xách tay mỏng và nhẹ, dày dưới 20mm với TDP 35-45 watt. Chúng cũng sẽ sử dụng kiến ​​trúc PCIe 5, nhưng chủ yếu đi kèm với RAM LPDDR5. Cũng như với Dragon Range, một số kiểu máy cũng có thể sử dụng bộ nhớ DDR5.

Ryzen 7000 sẽ ra mắt đầu tiên trên máy tính để bàn vào cuối năm nay với dòng Raphael, thay thế dòng Ryzen 5000. Đó sẽ là những chip nền tảng Zen 4, AM5 đầu tiên sử dụng nút quy trình 5 nanomet của TSMC đến với thị trường phổ thông. AMD không tiết lộ các chi tiết khác về chip máy tính xách tay Dragon Range và Phoenix, nhưng chúng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023. 

Về mặt thu nhập, AMD đã đánh bại kỳ vọng của thị trường với doanh thu 5,89 tỷ USD, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước. Nó cũng nói rằng bắt đầu từ quý tới, nó sẽ chia trò chơi thành một phân khúc tài chính riêng biệt cho thấy doanh số bán chip dành cho máy chơi game (PS5, Xbox Series X, v.v.) cộng với đồ họa Radeon cho PC như một phần của ngành kinh doanh trò chơi duy nhất, tách biệt với Ryzen khoai tây chiên. Công ty sẽ giải thích tất cả những điều đó chi tiết hơn vào tháng tới. 

 ----o00o----

www.Uviet.net