Đức cung cấp cho Quân đội Ukraine các phương tiện vận tải xe tank hạng nặng

Ngày:24/04/2022  

UvietNet (24.4.2022): Berlin đang có kế hoạch cung cấp xe 4×4 nâng cấp, các xe tải bọc thép, xe buýt chiến thuật và gần 100 hệ thống xe đầu kéo hạng nặng HX81 cho Ukraine khi cuộc tấn công của Nga ở khu vực phía đông Donbas leo thang.

Trích dẫn một báo cáo từ Bild, Militarnyi báo cáo rằng Đức đã đồng ý tăng cường cung cấp vũ khí và phương tiện quân sự cho Kyiv, bao gồm cả máy kéo HX 81.

Xe dựa trên khung gầm MAN HX-series 8×8. Hệ thống xe đầu kéo mới của Đức sẽ được sử dụng để vận chuyển xe bánh xích, container và thiết bị hạng nặng.

Hai tời cáp có lực kéo lên đến 20 tấn, mỗi tời cho phép xếp dỡ các thiết bị bị lỗi. Một tời tự phục hồi có lực kéo tám tấn được lắp vào phía trước của xe. Được thiết kế để có thể di chuyển tối đa, hệ thống xe đầu kéo cũng sẽ có thể hoạt động trên những quãng đường dài ở những khu vực có cơ sở hạ tầng kém.

Tank hạng nặng HX81 do MAN và Rheinmetall hợp tác phát triển.

Mặc dù Đức là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ năm thế giới, nhưng từ lâu nước này đã tránh gửi vũ khí trực tiếp đến các khu vực xung đột. Kể từ khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào tháng 2, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đã gửi thiết bị hạng nhẹ, đạn dược và tài trợ thêm cho các nhà sản xuất vũ khí của Đức gửi tiếp tế tới Ukraine.

 ----o00o----

www.Uviet.net