Sony đã tiết lộ một cặp máy chiếu Phim gia đình mới với laser 4K 'thực'

Ngày:27/04/2022  

UvietNet (): Sony đã tiết lộ một cặp máy chiếu rạp chiếu phim gia đình mới mà hãng tuyên bố sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về chiếu laser 4K 'thực' với giá cả phải chăng hơn, hiệu suất cao hơn.



Điểm khả năng chi trả đặc biệt đúng với VPL-XW5000ES mới. Mô hình này được thiết lập để có giá chỉ £ 5999 / $ 6000 (khoảng AU $ 8300) khi nó ra mắt ở Anh và Mỹ vào mùa hè này (vẫn chưa xác nhận liệu một trong hai máy chiếu mới sẽ ra mắt ở Úc hay không). Đó là mức giá gần bằng với VPL-VW290ES hiện tại (VPL-VW325ES ở Mỹ) mà nó được thiết lập để thay thế, mặc dù nó sử dụng Nguồn sáng Laser Sony Z-Phosphor thay cho hệ thống chiếu sáng đèn truyền thống của VW290ES / 325ES.

Máy chiếu laser mới khác của Sony, VPL-XW7000ES, không quá bắt mắt từ góc độ giá cả. Giá 14.999 bảng Anh / 28.000 đô la (khoảng 26.500 đô la Úc) khi ra mắt vào mùa hè này thực sự đắt hơn giá ra mắt của mẫu VW790ES (VW915ES ở Mỹ) mà nó thay thế. Và người tiền nhiệm đó tự nó là một máy chiếu laser, vì vậy ở đây Sony không mới cung cấp một máy chiếu laser với mức giá mà trước đây hãng chỉ cung cấp một máy chiếu đèn. 

Tuy nhiên, như chúng ta sẽ thấy, XW7000ES cung cấp đủ các tính năng hiệu suất mới đáng kể so với người tiền nhiệm được đánh giá cao của nó để thực sự trông giống như giá trị tiềm năng rất tốt (ít nhất là ở Anh) cho một cài đặt rạp hát tại nhà nghiêm túc.

Trước khi đi vào chi tiết cụ thể hơn về bộ đôi máy chiếu laser 4K năng động mới của Sony, chúng ta hãy nhanh chóng nhắc nhở bản thân tại sao sử dụng laser trong máy chiếu có thể là một ý tưởng hay. Đầu tiên, tia laser có thể mang lại độ sáng hiệu quả hơn và màu sắc tinh khiết hơn, rực rỡ hơn. Thiết kế laser cũng có thể loại bỏ các nguyên tố thủy ngân gây hại cho môi trường được sử dụng trong máy chiếu đèn và bạn không phải thay bộ lọc và đèn sau vài nghìn giờ sử dụng.


Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng laser cũng không làm mất độ sáng và độ chính xác màu sắc ở bất kỳ đâu nhanh chóng như đèn. Sony tuyên bố tuổi thọ nguồn sáng trung thực cho XW5000ES và XW7000ES là ít nhất 20.000 giờ. Con số này lên tới khoảng 10.000 đêm chiếu phim, trừ khi những bộ phim duy nhất bạn có xu hướng xem là Titanic và Avengers: Endgame .


XW5000ES và XW7000ES chia sẻ nhiều công nghệ mới chưa từng thấy trên các phiên bản tiền nhiệm. Ví dụ, cả hai đều có chip hình ảnh SXRD 0,61 inch mới. Đây là những 'tấm nền' 4K nguyên bản nhỏ nhất trong thế giới giải trí gia đình cho đến nay, giúp mang đến những hình ảnh sắc nét hơn, chi tiết hơn.


Các chip SXRD mới cũng có khả năng phản xạ ánh sáng cao hơn và bề mặt phản chiếu phẳng hơn so với các chip tiền nhiệm, tăng cường độ sáng, độ tương phản, độ chính xác của màu sắc và sự chuyển màu.


Sony cũng đã tiết lộ rằng chip SXRD mới của XW5000ES và XW7000ES là một phần của hệ thống Quang học dải động rộng mới cũng bao gồm một khung máy nhỏ hơn (nhờ các chip SXRD nhỏ hơn cho phép Sony thu nhỏ hệ thống quang học tổng thể), laser mật độ cao điốt và hệ thống làm mát mới để ngăn máy chiếu quá nóng. Tất cả điều này đã được thực hiện, một lần nữa, tập trung vào việc tăng cường độ tương phản và khối lượng màu sắc.


Cả XW5000ES và XW9000E cũng sẽ được hưởng lợi từ bộ xử lý video được cải tiến, nâng cấp từ chipset X1 For Projector trước đó lên phiên bản X1 Ultimate trước đây chỉ có sẵn trong ngôi nhà hàng đầu VPL-GTZ380 đắt tiền của Sony (80.000 bảng Anh / 80.000 đô la / 100.000 đô la Úc) máy chiếu rạp chiếu phim. Hệ thống X1 Ultimate bổ sung các tính năng chính như tối ưu hóa độ tương phản kỹ thuật số, điều chỉnh lại HDR dựa trên đối tượng và nâng cao độ phân giải dựa trên đối tượng để tăng cường độ rõ nét cho Reality Creation và các tính năng chính của Dynamic HDR Enhancer được hỗ trợ bởi bộ xử lý không phải Ultimate X1 trước đây.


Dynamic HDR Enhancer, nếu bạn không quen thuộc với dòng máy chiếu 4K HDR hiện tại của Sony, sử dụng các thuật toán phân tích hình ảnh và điều khiển ánh sáng thông minh để tăng độ sáng của các phần ánh sáng của hình ảnh thông qua xử lý tín hiệu đồng thời điều chỉnh đầu ra ánh sáng để cải thiện mức độ màu đen phản ứng cho các phần tối của hình ảnh. Chúng tôi đã từng thấy điều kỳ diệu này trước đây trong các bài đánh giá của chúng tôi về VW290ES và VW790ES - tính năng này thực sự đã thay đổi vận mệnh của thế giới máy chiếu khi nói đến việc cung cấp HDR hấp dẫn.


Cả hai máy chiếu mới đều được trang bị công cụ màu Triluminos Pro mới tuyên bố cung cấp tới 95% gam màu DCI-P3 được sử dụng trong thế giới điện ảnh kỹ thuật số thương mại. Thật hấp dẫn, cả XW5000ES và XW7000ES sẽ mang chế độ Nâng cao IMAX mới , phản ánh rằng chúng đã nhận được chứng nhận Nâng cao IMAX chính thức.

Khi nói đến trò chơi, có tin tốt và tin đáng thất vọng liên quan đến cả XW5000ES và XW7000ES. Cả hai đều giảm đáng kể độ trễ đầu vào đo được của họ xuống 21ms rất đáng nể với các trò chơi 4K / 60p - và điều này giảm xuống chỉ còn 13ms với tốc độ khung hình 120P mà máy chiếu mới hỗ trợ. Tuy nhiên, hỗ trợ tốc độ khung hình 120P chỉ mở rộng đến độ phân giải HD. Cổng HDMI 2.0 18Gbps mà máy chiếu mới mang theo không thể xử lý 4K ở 120Hz hoặc tốc độ làm mới thay đổi .

Chuyển sang các tính năng và thông số kỹ thuật dành riêng cho hai kiểu máy, XW5000ES tuyên bố độ sáng tối đa là 2000 nits (tăng một phần ba so với VW290ES), ống kính phi cầu 10 mảnh, Φ54mm và tỷ lệ ném 1: 1,38-2,21. Tuy nhiên, nó không làm mất một tính năng mà VW290ES yêu thích, vì nó chuyển sang hệ thống thay đổi ống kính thủ công thay cho một hệ thống được hỗ trợ. Việc mất các điều chỉnh ống kính có động cơ cũng có nghĩa là XW5000ES không hỗ trợ các tính năng Bộ nhớ ống kính, theo đó bạn có thể điều chỉnh nhiều khía cạnh của ống kính máy chiếu được thiết lập bằng cách nhấn nút để phù hợp với các tỷ lệ khung hình khác nhau.


Trong khi XW5000ES và XW7000ES đều có thiết kế nhẹ và trông góc cạnh hơn một chút, XW5000 có khối lượng nhỏ hơn 30% và nhẹ hơn 35% so với VW790. XW7000 nhỏ hơn 20% và nhẹ hơn 30% so với VW790.


Một tính năng quan trọng của XW7000ES cho thấy nó tăng độ sáng tối đa lên 3200 lumen mạnh mẽ. Điều đó tăng đến 60% so với độ sáng của người tiền nhiệm VW790ES và đủ để cung cấp độ sáng cực kỳ ấn tượng 308 nits trên màn hình 120 inch.


Ngoài ra, điểm mấu chốt để hiểu mức giá cao của XW7000ES là ống kính Advanced Crisp Focus cực kỳ cao cấp của nó. Thấu kính phi cầu Φ70mm 13 mảnh được hỗ trợ này nâng tỷ lệ ném lên 1: 1.35-2.84, mang lại hệ thống lấy nét 'nổi' và có thêm các thành phần thủy tinh có độ phân tán cực thấp.


Sử dụng ống kính lớn hơn sẽ làm cho vùng lấy nét lớn hơn và cải thiện độ rõ nét ở cả các góc và trung tâm của hình ảnh được chiếu. Việc sử dụng thêm các phần tử thủy tinh có độ phân tán cực thấp làm giảm độ lệch màu của các phần tử màu xanh và đỏ của hình ảnh mà bạn nhận được bằng ống kính máy chiếu thông thường, giảm đáng kể khả năng mất độ sắc nét liên quan đến lỗi hội tụ màu. Đây là tất cả các yếu tố chính để đảm bảo rằng bạn tận hưởng tác động độ phân giải tối đa từ quang học SXRD 4K gốc của XW7000.


Ống kính có động cơ của XW7000 cũng cho phép nó hỗ trợ các tính năng Bộ nhớ ống kính, và cuối cùng, nó cũng khác với XW5000 bằng cách có tính năng Live Color Enhancer được thiết kế để tăng cường độ bão hòa màu mà không làm cho tông màu da trông kém tự nhiên.


Vậy, hai máy chiếu mới này tốt đến mức nào? Phán quyết cuối cùng sẽ phải đợi cho đến khi chúng tôi có cả hai mô hình để đánh giá đầy đủ, nhưng cả hai đều trông rất ấn tượng khi chúng tôi thấy chúng hoạt động tại phiên demo gần đây, bạn có thể đọc tất cả về Sony XW7000ES và XW5000ES của chúng tôi -trên đánh giá .

 ----o00o----

www.Uviet.net