Cổ phiếu Netflix giảm 25% giá trị sau khi công ty báo cáo mất lượt người đăng ký lần đầu tiên sau hơn 10 năm

Ngày:20/04/2022  

  1. Cổ phiếu của Netflix đã tăng hơn 25% vào thứ Ba sau khi công ty báo cáo mất 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên.
  2. Đây là lần đầu tiên streamer thông báo về việc mất người đăng ký trong hơn một thập kỷ.
  3. Netflix đổ lỗi cho sự gia tăng cạnh tranh, chia sẻ mật khẩu cũng như lạm phát và cuộc xâm lược liên tục của Nga vào Ukraine là nguyên nhân dẫn đến tăng trưởng thuê bao trì trệ.

Uviet (20/04/2022): Netflix hôm thứ Ba đã báo cáo mất 200.000 người đăng ký trong quý đầu tiên - sự sụt giảm đầu tiên về lượng người dùng trả phí trong hơn một thập kỷ qua - và cảnh báo về những rắc rối sâu sắc đang ở phía trước.


Cổ phiếu của công ty giảm hơn 25% trong vài giờ kéo dài sau báo cáo về khối lượng giao dịch trong hơn một ngày. Các cổ phiếu phát trực tuyến như Roku , Spotify và Disney cũng sụt giảm trên thị trường sau giờ làm việc sau bản cập nhật tàn bạo của Netflix.

Netflix dự báo sẽ mất 2 triệu thuê bao trả phí toàn cầu trong quý thứ hai. Lần cuối cùng Netflix mất người đăng ký là tháng 10 năm 2011.

“Tăng trưởng doanh thu của chúng tôi đã chậm lại đáng kể,” công ty viết trong một bức thư gửi cổ đông hôm thứ Ba. “Truyền phát trực tuyến đang thắng thế so với tuyến tính, như chúng tôi đã dự đoán và các tựa phim của Netflix rất phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, mức độ thâm nhập hộ gia đình tương đối cao của chúng tôi - khi bao gồm số lượng lớn các hộ gia đình chia sẻ tài khoản - kết hợp với cạnh tranh, đang tạo ra những cơn gió ngược về tăng trưởng doanh thu ”.

Netflix trước đó đã nói với các cổ đông rằng họ dự kiến ​​sẽ thêm 2,5 triệu thuê bao ròng trong quý đầu tiên. Các nhà phân tích đã dự đoán rằng con số đó sẽ gần 2,7 triệu. Trong cùng kỳ một năm trước, Netflix đã có thêm 3,98 triệu người dùng trả phí.

Đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings cho biết công ty đang khám phá các cấp giá thấp hơn, được hỗ trợ quảng cáo nhằm thu hút người đăng ký mới sau nhiều năm chống lại các quảng cáo trên nền tảng này.

Dưới đây là những con số chính từ báo cáo quý đầu tiên:

  • EPS:  3,53 đô la so với 2,89 đô la, theo khảo sát của Refinitiv về các nhà phân tích.
  • Doanh thu:  7,87 tỷ USD so với 7,93 tỷ USD, theo khảo sát của Refinitiv đối với các nhà phân tích.
  • Số người đăng ký ròng trả phí trên toàn cầu: Mất 200.000 người so với 2,73 triệu người tăng thêm dự kiến, theo ước tính của StreetAccount.

Công ty cho biết việc ngừng cung cấp dịch vụ của họ ở Nga và ngừng hoạt động của tất cả các thành viên trả phí của Nga đã dẫn đến việc mất 700.000 người đăng ký. Nếu loại trừ tác động đó, công ty cho biết họ sẽ có thêm 500.000 đơn hàng ròng trong quý gần đây nhất.

Netflix cũng trích dẫn sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các lần ra mắt phát trực tuyến gần đây của các công ty giải trí truyền thống, cũng như việc chia sẻ mật khẩu tràn lan gây ra sự cố gần đây trong các gói đăng ký trả phí.

Công ty ước tính rằng ngoài 222 triệu hộ gia đình trả tiền, quyền tiếp cận đang được chia sẻ với hơn 100 triệu hộ gia đình khác thông qua chia sẻ tài khoản. Nó cảnh báo một cuộc đàn áp toàn cầu có thể sắp xảy ra. 

Netflix là người chiến thắng trước đó khi khóa Covid đưa các gia đình vào trong nhà và tìm kiếm nội dung giải trí. Nhưng công ty hiện cho biết lợi nhuận trong thời đại đại dịch đã “làm mờ bức tranh” đối với công ty và công ty đang chứng kiến ​​sự suy thoái khi mọi người quay trở lại các hoạt động ngoài nhà bình thường hơn.

Trong nỗ lực tiếp tục giành thị phần, Netflix đã tăng chi tiêu cho nội dung của mình, đặc biệt là cho các bản gốc. Để trả cho nó, giá dịch vụ của nó đã tăng cao. Công ty cho biết hôm thứ Ba rằng những thay đổi về giá đang giúp tăng cường doanh thu, nhưng một phần là nguyên nhân dẫn đến việc mất 600.000 thuê bao ở Mỹ và Canada trong quý gần đây nhất.

Trong khi công ty đang khám phá các lựa chọn khác để tăng trưởng, chẳng hạn như thêm trò chơi điện tử, các nhà phân tích và nhà đầu tư đang tự hỏi Netflix có thể làm gì khác để tăng lợi nhuận.

Doanh thu của công ty tăng gần 10% lên 7,87 tỷ đô la, nhưng không đạt được kỳ vọng 7,93 tỷ đô la của các nhà phân tích.

Thu nhập ròng trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3 đã giảm 6,4% xuống 1,6 tỷ đô la, giảm từ 1,7 tỷ đô la của năm trước. Loại trừ các khoản mục, công ty kiếm được 3,53 đô la trên mỗi cổ phiếu, cao hơn nhiều so với mức 2,89 đô la cho mỗi cổ phiếu mà các nhà phân tích đã mong đợi, theo một cuộc khảo sát của Refinitiv.

Tiền mặt lưu thông của công ty lên tới 802 triệu đô la trong quý, tăng từ 692 triệu đô la một năm trước đó.


----o00o----

www.Uviet.net