Đài Loan áp dụng kinh nhiệm của Ukraine trong các cuộc tập trận quân sự hàng năm

Ngày:27/04/2022  

UvietNet (27/4/2022):  Đài Loan sẽ kết hợp các bài học kinh nghiệm từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga vào các cuộc tập trận quân sự sắp tới nhằm thực hành chống lại cuộc tấn công tiềm năng của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng hòn đảo cho biết hôm thứ Ba.


Đài Loan, được Trung Quốc tuyên bố là lãnh thổ của riêng mình, đã nâng mức cảnh báo kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, cảnh giác về khả năng Bắc Kinh có thể thực hiện động thái tương tự trên hòn đảo này, mặc dù họ không thông báo có dấu hiệu điều này sắp xảy ra

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan, những bài học rút ra từ cuộc chiến về cách hòn đảo có thể tự vệ nếu Trung Quốc tấn công đã được tranh luận rộng rãi ở Đài Loan và thảo luận với Hoa Kỳ. 


Bộ Quốc phòng cho biết cuộc tập trận Han Kuang năm nay, cuộc diễn tập chiến tranh thường niên lớn nhất của Đài Loan, sẽ được chia thành hai phần, vào tháng Năm và tháng Bảy.

Trong tháng 5, một phần sẽ là một cuộc tập trận trên bàn dựa trên "nhiều hành động có thể xảy ra của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong những năm gần đây nhằm xâm lược Đài Loan, có tính đến các bài học của cuộc chiến Nga-Ukraine", nó cho biết trong một tuyên bố.

Cũng sẽ có năm ngày diễn tập với các binh sĩ, bao gồm cả các cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra vào tháng Bảy, Bộ cho biết thêm.

Cuộc tập trận Han Kuang sẽ tập trung vào tấn công kẻ thù trên biển, bảo toàn lực lượng tác chiến và "tổng hợp lực lượng toàn dân hỗ trợ hoạt động quân sự", tham khảo cải cách phòng thủ dân sự và dự bị nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của Đài Loan. với Trung Quốc.

Trong khi các quan chức Đài Loan nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong cuộc chiến Ukraine và tình hình của chính họ, bao gồm cả việc có nước láng giềng khổng lồ với tham vọng lãnh thổ, họ cũng chỉ ra những khác biệt lớn.

Ví dụ, Đài Loan đã nói về "rào cản tự nhiên" của eo biển Đài Loan, điều này sẽ khiến việc đưa quân trên bộ của Trung Quốc trở nên khó khăn hơn nhiều so với việc chỉ đi qua biên giới trên bộ.


Trung Quốc đã bác bỏ mọi so sánh giữa Ukraine và Đài Loan, nói rằng Đài Loan là một phần của Trung Quốc chứ không phải một quốc gia độc lập.

Trung Quốc đã tăng cường áp lực quân sự đối với Đài Loan trong hơn hai năm qua.

Đài Loan bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc và nói rằng chỉ người dân trên đảo mới có thể quyết định tương lai của họ.


 ----o00o----

www.Uviet.net