Vương quốc Anh có thể tham gia chương trình tên lửa tấn công chính xác của Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:03/02/2022  

UvietNet (03/2/2022): Vương quốc Anh có thể là đối tác quốc tế đầu tiên tham gia chương trình Tên lửa Tấn công Chính xác do Quân đội Hoa Kỳ lãnh đạo.


Theo thông cáo báo chí từ Quân đội Hoa Kỳ, Quân đội Anh đã tái xác nhận những ý định đó trong một biên bản ghi nhớ được ký kết vào ngày 21/01 giữa Trung tâm Hỏa lực xuất sắc của tướng chỉ huy và Pháo đài Sill Thiếu tướng Ken Kamper và Trung tá Jamie Linsdell, đại diện cho Quân đội Vương quốc Anh.

Tài liệu thể hiện cam kết vững chắc giữa Anh và Mỹ về khả năng tương tác của Hỏa hoạn ở cấp quân đoàn đa quốc gia.

Biên bản ghi nhớ cung cấp một khuôn khổ cho sự hợp tác trong chương trình công việc tương tác gần, trung và xa và các sản phẩm liên quan để đạt được sự sẵn sàng, năng lực và các mục tiêu khái niệm trong Chức năng chữa cháy ở cấp đa quốc gia, cấp quân đoàn trở xuống.

Brig. Tướng Jonathan Swift cũng cho biết bước tiến quan trọng nhất đối với Vương quốc Anh là xác nhận ý định của họ để bắt đầu quá trình ký kết thỏa thuận về tên lửa tấn công chính xác.

Kamper đồng ý rằng tên lửa tấn công chính xác có “khả năng to lớn. Đó là sản phẩm của những gì Quân đội của chúng tôi đã bắt đầu cách đây vài năm với các đội đa chức năng này, ”ông nói. “Đây có thể là một khả năng to lớn mà chúng ta sẽ cần nếu chúng ta chiến đấu trong một cuộc xung đột gần ngang hàng, kịch bản loại chiến đấu trên mặt đất quy mô lớn, vì vậy tôi rất vui vì tất cả các bạn cũng sẽ có nó.”

Tên lửa tấn công chính xác, còn được gọi là PrSM, sẽ là tên lửa dẫn đường tấn công chính xác từ mặt đất, trong mọi thời tiết, được bắn từ Hệ thống tên lửa phóng nhiều lần M270A1 (MLRS) và Hệ thống tên lửa cơ động cao M142 (HIMARS). Tên lửa đường cơ sở, sẽ được phát triển và thực địa để tấn công nhiều mục tiêu ở tầm bắn lên đến 499 km, sẽ nhấn mạnh các mục tiêu điểm và khu vực được định vị không chính xác. Điểm nhấn chính cho các vòng xoắn tiếp theo sẽ là tăng phạm vi, khả năng sát thương và sự tham gia của các mục tiêu nhạy cảm với thời gian, di chuyển, tích cực và nhanh chóng.

 ----o00o----

www.Uviet.net