Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thử nghiệm tên lửa JAGM mới nhằm vào các mục tiêu trên bộ

Ngày:01/02/2022  

UvietNet (01/2/2022): Lực lượng U.S. Marine Corps hôm thứ Hai thông báo rằng Thủy quân lục chiến đã cùng Phi đội Kiểm tra và Đánh giá Hoạt động của Evaluation Squadron 1 (VMX-1) đã tiến hành kiểm tra và đánh giá hoạt động của tên lửa không đối đất liên hợp (JAGM) từ một máy bay trực thăng tấn công AH-1Z Viper.


Thủy quân lục chiến đã tiết lộ rằng cuộc thử nghiệm hoạt động đã được tiến hành tại Trạm không quân của Thủy quân lục chiến Yuma, Arizona, ngày 6 tháng 12 năm 2021.

Theo một bản tin mới đây, VMX-1 tiếp tục thử nghiệm và phân tích khả năng của JAGM đối với các mục tiêu trên bộ sau khi họ đánh giá hiệu quả của tên lửa này đối với các mục tiêu trên biển vào tháng 11 năm 2021 tại Căn cứ Không quân Eglin ở Florida.

Nhân viên từ Phi đội Đánh giá và Kiểm tra Hàng không Hai Một (HX-21), Văn phòng Chương trình Trực tiếp và Nhạy cảm Thời gian của Bộ Tư lệnh Hệ thống Hàng không Hải quân (PMA-242), Văn phòng Chương trình Trực thăng tấn công / hạng nhẹ H-1 của Thủy quân lục chiến (PMA-276), Lục quân Văn phòng Điều hành Chương trình Tên lửa và Không gian, cũng như các đối tác trong ngành đã có mặt tại địa điểm để quan sát và phân tích dữ liệu từ sự kiện thử nghiệm. Sự kiện này có thể dẫn đến những cải tiến đáng kể về khả năng sát thương của trực thăng tấn công bằng cách trang bị cho chúng những loại đạn mới hơn được trang bị hai công nghệ cảm biến và tối ưu hóa hiệu suất tên lửa đối với các mục tiêu trên bộ.

“Tôi tự hào về tất cả công việc và tính chuyên nghiệp được thể hiện qua việc nhóm chung nỗ lực đạt được các mốc quan trọng trong quá trình kiểm tra và đánh giá hoạt động ban đầu của JAGM”, Đại tá Byron Sullivan, Chỉ huy trưởng VMX-1 cho biết. “Các nhà phân tích, điều phối viên và người kiểm soát tỉ mỉ đổ tất cả dữ liệu thu được để hệ thống vũ khí này có thể mang lại hỏa lực cần thiết cho người tham chiến”.


Nhóm nghiên cứu đã quan sát thử nghiệm tám lần bắn riêng biệt chống lại xe bọc thép và xe bọc thép hạng nhẹ trong nhiều tình huống tác chiến khác nhau. Cuối cùng, dữ liệu thu thập được sẽ được phân tích để xác định hiệu quả tổng thể của hệ thống và tinh chỉnh các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình sử dụng vũ khí này trong các hoạt động căn cứ tiên tiến của viễn chinh, chẳng hạn như hoạt động tấn công và yểm trợ trên không.

Thiếu tá Thomas Hutson, trưởng bộ phận Hỗ trợ tấn công tại VMX-1 và thành viên của nhóm thử nghiệm JAGM.


Cuộc thử nghiệm này là một phần trong nỗ lực lớn hơn nhằm nâng cấp máy bay AH-1Z và UH-1Y, phù hợp với tầm nhìn của Bộ Tư lệnh về hiện đại hóa lực lượng nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ tiềm tàng.

Nhiệm vụ của VMX-1 là tiến hành thử nghiệm hoạt động và đánh giá các nền tảng và hệ thống hàng không của Thủy quân lục chiến.

 ----o00o----

www.Uviet.net