Quân đội Ukraine nâng cấp hệ thống Radar thụ động Kolchuga khả năng phát hiện lên đến 800 km

Ngày:07/02/2022  

UvietNet (07/2/2022): Tổng cục trưởng Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine hôm thứ Hai thông báo rằng quân đội Ukraine đang nâng cấp hệ thống phát hiện thụ động tiên tiến có tên “Kolchuga”.

Radar thụ động Kolchuga

Các chi tiết đã được đưa ra trong một thông cáo truyền thông ngày 07/02, để thông báo rằng việc nâng cấp sẽ làm tăng đáng kể độ nhạy của hệ thống phát hiện thụ động.

Militarnyi cũng trích dẫn nguồn tin nói rằng công ty sản xuất và khoa học “Target” đã nhận được hợp đồng từ quân đội Ukraine để sửa chữa và hiện đại hóa hệ thống Kolchuga.

Kolchuga là một hệ thống phát hiện điện tử thụ động độc đáo do Ukraine sản xuất cho phép nó có thể phát hiện các mục tiêu mặt đất và bề mặt và theo dõi chuyển động của chúng trong bán kính 600 km, đối với các mục tiêu trên không ở độ cao 10 km - thì khả năng phát hiện lên đến 800 km, điều này tạo ra hiệu quả hệ thống phòng không cảnh báo sớm.

Trạm Kolchuga được trang bị các luồng khí có phạm vi 5 mét, decimet và cm, cung cấp độ nhạy vô tuyến cao trong phạm vi dải tần 110dB / W - 155 dB / W, tùy thuộc vào tần số.

Radar thụ động Kolchuga

Theo GlobalSecurity.org, phạm vi phát hiện 800 km chỉ có thiết bị Kolchuga của Ukraine là đạt được. Khả năng tốt nhất mà AWACS của Mỹ có thể làm là 600 km, trong khi các tổ hợp trên mặt đất Vera (Cộng hòa Séc) và Vega (Nga) có thể đạt tới 400 km - một nửa so với tầm của tổ hợp Ukraine. Giới hạn dưới của Kolchuga về dải tần làm việc là 130MHz và là mức thấp nhất trong số các chất tương tự. Đối với AWACS là 2.000 MHz, đối với Vera là 850MHz, đối với Vega là 200MHz.

 ----o00o----

www.Uviet.net