Quân đội Ukraine tiếp nhận máy bay trực thăng của Afghanistan

Ngày:17/01/2022  

UvietNet (17/1/2022): Lực lượng vũ trang Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận được trực thăng mới, bao gồm 5 chiếc Mi-17V5 và một chiếc Mi-8MTV, như một phần viện trợ quân sự của Hoa Kỳ.


Hoa Kỳ được cho là sẽ cung cấp cho Ukraine 6 máy bay trực thăng trước đây thuộc Không quân Afghanistan. Lô trực thăng đầu tiên dự kiến ​​sẽ đến Ukraine vào mùa xuân năm nay.

Các báo cáo từ các cửa hàng ở Afghanistan cho biết khoảng hai chục máy bay trực thăng loại Mi-8/17 của Không quân Afghanistan hiện đang ở bên ngoài đất nước và vẫn chưa rõ số phận của chúng.

Theo Tạp chí Scramble, chắc chắn những chiếc trực thăng này đã được sử dụng trong quá trình các nhà lãnh đạo chính phủ Afghanistan và quân nhân chạy trốn sang các nước láng giềng như Tajikistan và Uzbekistan.

Chính quyền Biden đang cân nhắc gửi các cố vấn quân sự và thiết bị mới đến Ukraine khi Nga xây dựng lực lượng gần biên giới.

Trích dẫn nhiều nguồn thạo tin về kế hoạch, Bộ Quốc phòng đã thúc giục một số thiết bị sẽ được chuyển đến Afghanistan, như trực thăng Mi-17, thay vào đó sẽ được gửi đến Ukraine.

 ----o00o----

www.Uviet.net