Quân đội Hoa Kỳ kết hợp kính thực tế tăng cường vào các phương tiện chiến đấu

Ngày:12/01/2022  

UvietNet (12/1/2022): Quân đội Mỹ tuần trước thông báo rằng họ đang làm việc để kết hợp công nghệ thực tế tăng cường và cảm biến vào nền tảng phương tiện để có tầm nhìn chiến trường tối ưu ở mọi giai đoạn của nhiệm vụ. 

Quân đội Hoa Kỳ kết hợp kính thực tế tăng cường vào các phương tiện chiến đấu

Theo một câu chuyện từ Courtney Bacon, Quân đội đang làm việc để cung cấp nhận thức về tình huống trong khi Binh lính đang vận chuyển bằng Hệ thống tăng cường hình ảnh tích hợp, hoặc IVAS. IVAS là dự án được thiết kế để đưa khả năng điều hướng, trí thông minh, nhận thức tình huống và thu nhận mục tiêu tiên tiến vào khung ngắm của những kẻ thù dai, những người hoạt động đặc biệt và những người hỗ trợ họ trong cận chiến.

Màn hình IVAS dựa trên goggle tích hợp ánh sáng yếu kỹ thuật số, tầm nhìn ban đêm nhiệt và công nghệ ống dẫn sóng có độ phân giải cao để tạo ra giao diện thực tế hỗn hợp cho các binh sĩ. Do đó, việc tối ưu hóa hệ thống cho Binh lính ở mọi giai đoạn của nhiệm vụ, bao gồm cả vận chuyển, là điều tối quan trọng để đảm bảo thành công trong các hoạt động đa miền trong tương lai.

Để tối đa hóa việc tích hợp IVAS vào nền tảng tank Bradley, cụ thể là nhóm Tích hợp nền tảng quân đội, bao gồm Người lính của Văn phòng điều hành chương trình (PEO), Hệ thống chiến đấu trên mặt đất PEO và Bộ chỉ huy phát triển khả năng chiến đấu (DEVCOM), đã thực hiện Chuyến du ngoạn phương tiện thứ ba (VE3) sự kiện thử nghiệm tại Trại Roberts, CA vào tháng 9 năm 2021.

“Mục tiêu của việc tích hợp nền tảng, giống như mục tiêu được trình bày ở đây trên Xe chiến đấu bộ binh Bradley, không chỉ đảm bảo rằng những người lính được trang bị IVAS không bị mất khả năng nhận thức tình huống được nâng cao trong khi gắn kết mà còn tận dụng được lợi thế của các cảm biến nền tảng cho phép họ xem những gì phương tiện chiến đấu nhìn thấy, ”Thiếu tá Shawn Jones, Trưởng nhóm Tích hợp Nền tảng thuộc Giám đốc Dự án IVAS của PEO Soldier cho biết.


Các binh sĩ thuộc Đội chiến đấu của Lữ đoàn Thiết giáp 1, Tiểu đoàn Bộ binh 2-7, Sư đoàn Bộ binh 3 ngoài Fort Stewart, Ga, đã đến để kiểm tra khả năng và nhận thấy rằng các nguồn cấp dữ liệu từ các cảm biến hiện tại có thể tiếp cận nhiều hơn với mỗi người lính trên nền tảng khi họ thực hiện Cải tiến Các nhiệm vụ tìm kiếm, trinh sát và tấn công phức tạp trên Thiết bị nổ (IED).

“Hệ thống thực tế tăng cường IVAS tích hợp thông tin liên lạc, nhiệt độ và tầm nhìn ban đêm để nâng cao nhận thức tình huống và khả năng sát thương của chúng tôi từ bên trong Bradley,” Pfc. Benjamin Franke nói. “Nó cho phép mọi người nhìn thấy những gì người lái xe, chỉ huy và xạ thủ đang nhìn thấy bên ngoài, điều này thu hút sự chú ý hơn và tăng khả năng nhận thức tình huống ngay lập tức khi chúng tôi xuống xe.”


Mặc dù Binh lính có thể nhận được các bản cập nhật nhiệm vụ như thông tin tình báo mới nổi, địa hình và vị trí mục tiêu khi đang vận chuyển, họ cũng hy vọng sẽ sử dụng các lợi thế vật lý của nền tảng phương tiện để tối đa hóa hiệu quả khi xuống xe.


“Một chiến binh riêng lẻ trên mặt đất đôi khi bị hạn chế tầm nhìn đối phương do tầm nhìn bị cản trở,” binh nhất Darrell Borgic nói. “Nhưng Bradley cao hơn và có khả năng thị giác tốt hơn, vì vậy những người xuống xe có thể tận dụng điều đó để nhìn thấy mục tiêu khi ở trên mặt đất và đưa ra quyết định chiến thuật sáng suốt.”

Quân đội Hoa Kỳ kết hợp kính thực tế tăng cường vào các phương tiện chiến đấu

Franke nói thêm: “Hệ thống cho phép chúng tôi quan sát mục tiêu của mình nhiều hơn để chúng tôi không bỏ lỡ bất cứ điều gì, điều này giúp chúng tôi an toàn hơn. “Một số bài tập yêu cầu chúng tôi quét mìn IED, vì vậy việc chúng tôi xuống xe cũng có thể tìm kiếm những thứ đã thực sự tạo ra sự khác biệt trong thành công nhiệm vụ của chúng tôi.”


Sự phát triển của công nghệ tích hợp đòi hỏi các đồng đội phải tiếp cận trên các lĩnh vực chuyên môn và tạo điều kiện tích hợp IVAS hiện đại mới với Bradley. Don Aldea, Kỹ sư Cơ khí và Hệ thống Xe bọc thép PM, và Kỹ sư Trưởng về Tích hợp IVAS, đảm bảo các yêu cầu của Bradley và IVAS đã được truyền đạt và phát triển giữa các nhóm đa dạng.


“Mọi chuyện bắt đầu khi ban lãnh đạo đến và hỏi, 'Khi một Người lính được trang bị IVAS nhảy lên bệ xe hoặc Bradley để vận chuyển, làm thế nào để chúng tôi duy trì kết nối và nhận thức tình huống mà họ có trên mặt đất để lợi thế chiến đấu không dừng lại. Aldea nói.


Ông nói, đó là một vấn đề phức tạp đặt ra với các yêu cầu và bộ dụng cụ không dễ dàng tương thích, nhưng sự kiện nghiên cứu người dùng VE3 của nhóm là bằng chứng về khái niệm rằng khả năng này là khả thi và hoạt động mang lại khả năng sát thương và khả năng sống sót cao hơn. Aldea đã nêu bật một số tính năng kỹ thuật chính của hệ thống.


“Khi một Người lính bước vào Bradley đeo IVAS, họ có thể làm ba việc chính: XEM, Xem thế giới và tăng sức mạnh,” anh nói. “Chúng tôi đưa vào các giao diện để cung cấp năng lượng và sạc pin cho chúng, đối với XEM, chúng tôi đã nhân bản các nguồn cấp dữ liệu từ ba cảm biến hiện có - DVE phía trước [Trình tăng cường tầm nhìn cho người lái], CIV của người lái xe [Trình xem độc lập của chỉ huy] và IBAS của xạ thủ [Hệ thống thu mua Bradley được cải thiện] - vì vậy Binh lính có thể xem những gì Bradley nhìn thấy thông qua IVAS HUD [hiển thị hướng lên] của họ một cách thụ động. Chúng tôi cũng tích hợp radio để chúng tôi có thể sử dụng tất cả các tính năng của IVAS để thực hiện nhiệm vụ được kết nối ”.

Mặc dù Aldea là một kỹ sư hệ thống, nhưng anh ấy rất đam mê về khoảng cách khả năng hoạt động mà IVAS gắn trên Bradley sẽ giải quyết.


“Khi những người lính đến một vị trí mà họ sẵn sàng triển khai bên ngoài chiếc xe - cho đến ngày hôm nay, họ chủ yếu đi trong bóng tối và mù mịt,” Aldea giải thích. “Với công nghệ tích hợp này, họ có thể đăng ký bản đồ, nhiệm vụ và cập nhật thông tin. Họ có thể nhìn thấy những gì xung quanh mình để xác định vị trí chiến lược của Bradley và sau đó thả đoạn đường nối nơi chúng không bị bắn trực tiếp và thực hiện ngay lập tức.

“Trong World View, họ cũng có thể biết vị trí của các nền tảng anh chị em của mình, vì vậy họ có thể làm việc cùng nhau, bao quát nhiều cơ sở hơn và đưa ra các quyết định sáng suốt cũng như các thay đổi đột xuất khi đang di chuyển trong thời gian ở Bradley,” Aldea nói thêm.


Phòng thí nghiệm thị giác ban đêm DEVCOM cũng là một phần quan trọng trong công việc của nhóm tích hợp. Tiến sĩ Navin Mathur, Kỹ sư trưởng Tích hợp Nền tảng IVAS, đã giải thích cách sự gia tăng khả năng truy cập trực quan và mạng mang lại giải pháp nâng cao cho vấn đề đặt ra.


Mathur cho biết: “Có một Thiết bị Người dùng Cuối được nối mạng (EUD), như IVAS trên Người lính ở phía sau của một nền tảng như xe bọc thép Bradley hoặc Stryker, nhưng nó chỉ là một phần của giải pháp. “Tính năng XEM không chỉ cho phép toàn bộ phi hành đoàn dọn dẹp một khu vực rộng lớn trong phạm vi an toàn của phương tiện thay vì xuống xe và tiếp xúc với cơ thể, mà những hạn chế về thể chất của Người lính và nền tảng được giảm thiểu đáng kể thông qua việc tích hợp thêm Army Black Hornet UAS [hệ thống máy bay không người lái]. Máy bay không người lái đưa vào IVAS HUD cho phép hiển thị trên các khu vực mà nền tảng và bộ phận tháo lắp không thể bao phủ thực tế ”.


Một khía cạnh đáng chú ý khác là việc phân phối và tích hợp sức mạnh Người lính vào nền tảng phương tiện.


“UBC [bộ sạc pin đa năng] được tích hợp trên nền tảng này sẽ làm giảm nhu cầu của các Binh sĩ phải mang thêm CWB [pin đeo được cho phù hợp] trong khi tháo lắp trên vật kính và cho phép dễ dàng tiếp tế pin mới trong khi lắp,” Mathur nói. "Ngay cả khi nhiệm vụ được kéo dài, những người lính của chúng tôi vẫn có đủ năng lượng để thực hiện."


IVAS đang được phát triển để cung cấp hiệu quả thông tin nhiệm vụ liên quan và các công cụ liên quan đến hoạt động cho các Binh sĩ ở mọi giai đoạn thực hiện nhiệm vụ. Việc tích hợp công nghệ với các nền tảng và máy bay không người lái mở rộng lợi thế chiến đấu của một lần tháo lắp duy nhất vượt ra ngoài các giới hạn vật lý.


Mathur cho biết: “Cùng nhau, nó mang lại cho toàn bộ lực lượng nhận thức tình huống tốt hơn và cho phép các binh sĩ đưa ra quyết định sáng suốt hơn trước khi xuống xe,” Mathur nói. “Không còn khoảng cách về thông tin giữa lắp đặt, vận chuyển và tháo dỡ, điều này sẽ tăng khả năng sống sót và khả năng sát thương cho cả nền tảng và Binh lính.”


Nhóm Tích hợp nền tảng giữa các doanh nghiệp có kế hoạch thực hiện một nghiên cứu người dùng với việc tích hợp thêm IVAS vào các nền tảng Stryker vào tháng 8 năm 2022.


Franke nói: “Sản phẩm này có tiềm năng trở thành một hệ số nhân lực. “Nó sẽ giúp mang lại nhiều phương tiện, phi hành đoàn và người xuống xe về nhà hơn và tôi hy vọng có thể sử dụng nó khi nó tiếp tục phát triển trong tương lai.”


 ----o00o----

www.Uviet.net