Quân đội Hoa Kỳ đặt hàng thêm hệ thống GPS chống nhiễu

Ngày:24/01/2022  

UvietNet (24.1.2022): GPS Source, một công ty con của General Dynamics Mission Systems, đã nhận được hợp đồng mới từ Quân đội Mỹ để cung cấp hệ thống GPS chống nhiễu cho phép các phương tiện chiến đấu của Mỹ hoạt động trong môi trường khi tín hiệu điều hướng không gian bị suy giảm hoặc bị từ chối.


Theo phạm vi của hợp đồng này, Nguồn GPS đã nhận được đơn đặt hàng cho Hệ thống APNT gắn trên thứ 2.000 (MAPS), Thế hệ I (MAPS GEN I), một hệ thống mô-đun di động giám sát tín hiệu GPS về tính hợp lệ và gửi dữ liệu đã được xác thực đến các thiết bị quân sự.


MAPS GEN I là một hệ thống mô-đun di động giám sát tín hiệu GPS về tính hợp lệ và gửi dữ liệu đã được xác thực đến các thiết bị quân sự. Hệ thống này đã được phát triển, sản xuất và hoàn thiện nhanh chóng kể từ khi nhận ra sự cần thiết phải bảo vệ tín hiệu GPS chống lại các đối thủ ngang hàng và gần ngang hàng. Nó đang được triển khai khắp các đội hình chiến đấu của Quân đội để cho phép các chiến binh tiến hành các hoạt động cơ động trong môi trường có GPS tranh chấp.

Aaron Mebust, giám đốc của GPS Source cho biết: “Thứ tự quan trọng này thể hiện sự công nhận ngày càng tăng của giải pháp MAPS GEN I đối với các thách thức về vị trí, điều hướng và thời gian đảm bảo mà lực lượng Quân đội Hoa Kỳ phải đối mặt trên toàn thế giới”. “Là nhà cung cấp giải pháp PNT bảo đảm đầu tiên trên thực địa, General Dynamics sẽ tiếp tục đầu tư thêm nguồn lực để tăng cường khả năng chống lại mối đe dọa PNT đang phát triển mà binh lính của chúng tôi phải đối mặt”.

Quân đội lần đầu tiên triển khai hệ thống MAPS GEN I vào mùa thu năm 2019, khiến nó trở thành giải pháp APNT đầu tiên được triển khai hoạt động. Dựa trên việc cài đặt thành công và hoạt động của các hệ thống này trong quá trình thử nghiệm thực địa của Quân đội, Giám đốc Dự án Định vị, Điều hướng và Thời gian của Quân đội đã đặt hàng 1.000 đơn vị đầu tiên để triển khai hoạt động.


 ----o00o----

www.Uviet.net