Phi đội F-35C đầu tiên của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ được triển khai

Ngày:07/01/2022  

UvietNet (07.1.2022): Lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ hôm thứ Ba báo cáo rằng Phi đội Máy bay Chiến đấu Thủy quân lục chiến (VMFA) 314 thuộc Cánh máy bay Thủy quân lục chiến số 3 (MAW) đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử Thủy quân lục chiến khi họ rời Vịnh San Diego bằng Tàu sân bay Wing Nine trên tàu USS Abraham Lincoln ( CVN-72) là phi đội Thủy quân lục chiến đầu tiên triển khai F-35C trên tàu sân bay.


“Việc triển khai F-35C Lightning II của Hiệp sĩ Đen trên USS Abraham Lincoln là chương mới nhất trong lịch sử hợp nhất hải quân lâu dài của Thủy quân lục chiến,” Thiếu tướng Bradford J. Gering, tướng chỉ huy 3 MAW cho biết. Việc triển khai sắp tới thể hiện nhiều năm làm việc chăm chỉ và đổi mới của Thủy quân lục chiến và Thủy thủ VMFA-314, MAG-11 và 3 MAW. Nó cũng củng cố cam kết của chúng tôi trong việc trang bị lực lượng Hải quân-Thủy quân lục chiến sẵn sàng và sát thương nhất khi chúng tôi thể hiện khả năng chiến đấu trên toàn khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, hoặc trên toàn cầu ở bất cứ nơi nào mà quốc gia của chúng tôi gọi. "


Lực lượng Thủy quân lục chiến sở hữu khả năng triển khai F-35C là rất quan trọng vì F-35C được thiết kế và chế tạo đặc biệt cho các hoạt động tác chiến trên tàu sân bay và mang lại khả năng nâng cao nhận thức về không phận vốn có của tất cả các máy bay hải quân mà nó hoạt động cùng. Việc triển khai tài sản này trong một khu vực biển đang tranh chấp cung cấp cho Thủy quân lục chiến một lực lượng linh hoạt, cơ động, cung cấp an ninh cho Hoa Kỳ và các quốc gia đồng minh ở nước ngoài, góp phần vào sự ổn định khu vực và mở rộng lợi thế quân sự của Hoa Kỳ trên biển.

3 MAW gần đây đã chứng minh khả năng tấn công của F-35 bằng cách sử dụng phi đội F-35 của nó trong các cuộc tập trận không kích tầm xa. Trong cuộc tập trận Summer Fury 21, một phi đội MAW thứ 3 đã bay chiếc F-35 từ Miramar đến Bang Washington, khoảng cách hơn một nghìn dặm, để bắn chính xác tầm xa vào một mục tiêu được chỉ định. Sự phát triển đáng kể về công nghệ của máy bay và quá trình huấn luyện quân sự tích cực như vậy đã góp phần giúp Thủy quân lục chiến có khả năng duy trì trật tự quốc tế tự do và cởi mở bằng cách ngăn chặn sự xâm lược tiềm tàng của đối phương.


“Khả năng vận hành F-35C của chúng tôi ở Thái Bình Dương làm tăng đáng kể năng lực của lực lượng viễn chinh hải quân của Thủy quân lục chiến bằng cách cung cấp cho chúng tôi khả năng sử dụng các khả năng tác chiến điện tử tiên tiến nhất trên bất kỳ máy bay nào hiện nay để hỗ trợ các hoạt động của hạm đội,” Trung tá nói Brendan M. Walsh, sĩ quan chỉ huy VMFA-314. “Ngoài ra, việc có sẵn tài sản này sẽ làm tăng đáng kể khả năng của Thủy quân lục chiến trong việc cung cấp an ninh cho các quốc gia đồng minh của chúng ta và duy trì một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.”


Việc triển khai này được coi là một nỗ lực đỉnh cao khi VMFA-314 đã hoàn thành các công việc của nó vào năm ngoái với Tàu sân bay Wing Nine trên tàu USS Abraham Lincoln, kết thúc với việc VMFA-314 hoàn thành chu kỳ huấn luyện tích hợp cuối cùng cùng với các thành phần khác của Nhóm tấn công tàu sân bay 3 vào tháng 12 như Thủy quân lục chiến tiếp tục phát triển khả năng của máy bay chiến đấu tấn công thế hệ thứ 5.


VMFA-314 là phi đội Thủy quân lục chiến đầu tiên chuyển đổi sang biến thể F-35C của máy bay chiến đấu tấn công liên hợp sau khi cho nghỉ hưu máy bay F/A-18A /C cũ và nhận chiếc F-35C đầu tiên vào ngày 21/1 năm 2020. Bây giờ là Thủy quân lục chiến. Quân đoàn tiếp tục phát triển như một lực lượng hải quân hiện đại hóa, việc triển khai các phi đội, chẳng hạn như VMFA-314, đến các địa điểm chiến lược quan trọng trên biển cho phép Thủy quân lục chiến có khả năng ngăn chặn sự xâm lược của đối phương, và nếu cần, quyết định giành chiến thắng trong xung đột.

 ----o00o----

www.Uviet.net