Nga âm thầm triển khai Hệ thống tên lửa Iskander tiến gần Ukraine

Ngày:17/01/2022  
Uviet.Net (16/1/2022): Các hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander có khả năng hạt nhân, chính xác cao của Nga được phát hiện đang di chuyển qua biên giới phía tây trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục tăng cường quân số gần biên giới Ukraine.
Nga âm thầm triển khai Hệ thống tên lửa Iskander tiến gần Ukraine


Theo Nhóm tình báo xung đột, một nhóm phân tích thông tin nguồn mở, ít nhất hai lữ đoàn tên lửa Iskander của Quân khu phía Đông của Liên bang Nga đang triển khai tới khu vực phía Tây, gần Ukraine.

Các nhà quan sát tình báo nguồn mở cũng thu hút sự chú ý của video trên mạng xã hội, cho thấy một số đoàn tàu chở một lượng lớn khí tài quân sự của Nga, bao gồm cả hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander.


Các nhà nghiên cứu từ Đội Tình báo Xung đột cho biết, theo thông tin gián tiếp từ cơ sở dữ liệu mở, những chuyến tàu này với hệ thống tên lửa và các thiết bị quân sự khác đã rời nhà ga Sư đoàn đến ga Ulan-Ude và Birobidzhan-2, gần đó là lữ đoàn tên lửa số 103 và 107 của quân đội Nga. 

đang đóng quân. Các đơn vị này, được trang bị Iskanders, là một phần của quân đoàn 36 và 35 toàn quân.

Ngoài ra, tuần trước, tờ New York Times đưa tin quân đội Nga đã bố trí thêm các máy bay tấn công xung quanh biên giới Ukraine.