Hàn Quốc ký thỏa thuận 3 tỷ USD với UAE về hệ thống tên lửa Cheongung-II

Ngày:18/01/2022  

UvietNet (18/1/2022):Hàn Quốc, đã công bố một thỏa thuận trị giá hàng tỷ đồng để bán hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Cheongung-II cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Hàn Quốc ký thỏa thuận 3 tỷ USD với UAE về hệ thống tên lửa Cheongung-II

Yonhap ngày 14/1 đưa tin, Hàn Quốc sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung bản địa cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong một thỏa thuận trị giá 4 nghìn tỷ won (3,36 tỷ USD), đánh dấu lần bán đầu tiên của hệ thống tên lửa đất đối không được phát triển nội địa, hệ thống chống tên lửa nhiều lớp ra nước ngoài.

Theo ghi nhận của Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Defense (DAPA), LIG ​​Nex1, Hanwha Systems và Hanwha Defense từng trao đổi hợp đồng về Cheongung-II với Hội đồng Kinh tế Tawazun, cơ quan quản lý quốc phòng và an ninh của UAE.

Họ đã trao đổi hợp đồng với sự chứng kiến ​​của Tổng thống Moon Jae-in, Thủ tướng UAE và Phó Tổng thống Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Ông Moon đã gặp thủ tướng trong khuôn khổ chuyến công du 8 ngày tới UAE, Ả Rập Xê-út và Ai Cập.

Thỏa thuận được đưa ra hai tháng sau khi Bộ Quốc phòng UAE đăng tweet vào tháng 11 rằng họ có kế hoạch mua hệ thống tên lửa này. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Giám đốc DAPA Kang Eun-ho nói với các phóng viên rằng thỏa thuận này đánh dấu hợp đồng xuất khẩu vũ khí sinh lợi nhất trong lịch sử ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc. Cho đến nay, hợp đồng xuất khẩu công nghiệp quốc phòng lớn nhất, trị giá khoảng 1 nghìn tỷ won, là dành cho các tàu ngầm bán cho Indonesia.

Tổ hợp Cheongung-II, được phát triển bởi Cơ quan Phát triển Quốc phòng và hợp đồng sản xuất bởi ba công ty, là phiên bản nâng cấp của Cheongung được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo cấp thấp hơn khi bay ở độ cao dưới 40 km và có tốc độ chính xác chưa từng có trong các điều khoản về khả năng hit-to-kill.

“Trong khi Cheongung được phát triển để đánh chặn máy bay, Cheongung-II có khả năng đánh chặn cả máy bay và tên lửa đạn đạo,” Kang nói. “Tôi có thể tự hào đảm bảo về khả năng của hệ thống.” Sau thỏa thuận, kỳ vọng ngày càng tăng đối với các thỏa thuận bổ sung giữa các công ty quốc phòng Hàn Quốc và cơ quan quốc phòng các nước khác.


Khi được hỏi về các sự kiện bổ sung liên quan đến quốc phòng trong thời gian còn lại của chuyến đi của Moon, Kang nói, "Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp." Ông cũng khẳng định Hàn Quốc đang đàm phán với các nước khác về xuất khẩu Cheongung-II.

 ----o00o----

www.Uviet.net