Defensphere phát triển hệ thống nhận thức tình huống giúp " thay đổi cuộc chơi" cho các phương tiện chiến đấu

Ngày:21/01/2022  

UvietNet (21/1/2022): Hôm thứ Năm, công ty quốc phòng Defensphere của Estonia-Croatia đã thông báo rằng họ đang phát triển một hệ thống nhận thức tình huống có khả năng giúp "thay đổi cuộc chơi" cho các phương tiện chiến đấu.


Theo ghi nhận của ban đầu, một hệ thống nhận biết tình huống mới Vegvisir sẽ cung cấp cho các đội xe bọc thép tầm nhìn bao quát chiến trường qua bức tường bọc thép của xe.

Giải pháp Vegvisir, dựa trên hệ thống camera, cảm biến và thuật toán cải tiến tổng hợp hình ảnh camera, sử dụng màn hình gắn trên đầu để cung cấp cái nhìn tổng quan về Thực tế hỗn hợp về những gì đang xảy ra trong môi trường xung quanh xe cũng như các đối tượng quan tâm xa hơn đáng kể: lên đến 10 km từ phương tiện.

Theo Giám đốc điều hành Ingvar Pärnamäe của công ty, Vegvisir được thiết kế để cung cấp khả năng hiển thị cho nhân viên trên các phương tiện bọc thép khác nhau (APC, IFV, MBT và các loại xe khác), cho phép họ quan sát, định hướng tốt hơn và phản ứng nhanh hơn so với các giải pháp truyền thống hiện đang được sử dụng trên xe bọc thép xe cộ.

Pärnamäe giải thích: “Vegvisir tạo ra trường nhìn 360 độ với một camera và hệ thống cảm biến được lắp đặt trên xe bọc thép cho phép toàn bộ phi hành đoàn nhìn thấy hình ảnh thời gian thực, đồng thời, độ trễ tối thiểu của môi trường xung quanh xe. “Nó kết hợp bốn lớp cảm biến bổ sung để đảm bảo khả năng hiển thị trong một loạt các tình huống chiến thuật, cả trong ánh sáng ban ngày và bằng cách sử dụng cảm biến nhiệt, trong bóng tối.”

Vegvisir đang được phát triển phù hợp với các tiêu chuẩn quân sự của NATO và cũng đang được tích hợp với các nền tảng khác được sử dụng trên chiến trường, bao gồm các phương tiện mặt đất không người lái, cảm biến độc lập và hệ thống quản lý chiến trường. Kết quả là, giải pháp mang lại lợi thế rõ ràng trước các đối thủ và hỗ trợ mạnh mẽ cho việc tạo ra một bức tranh vận hành chung.

Pärnamäe nói thêm rằng công ty khởi nghiệp này đã huy động được 550.000 euro trong vòng đầu tư đầu tiên để phát triển Vegvisir, do đó nâng giá trị của công ty lên 5,5 triệu euro.

“Trong vòng gọi vốn đầu tiên, chúng tôi đã thu hút các nhà đầu tư từ bốn quốc gia châu Âu và bán được nhiều vé hơn so với dự kiến ​​ban đầu,” ông nói. “Với sự hỗ trợ của khoản đầu tư đó, chúng tôi sẽ phát triển những gì hiện đang là sản phẩm demo kỹ thuật của chúng tôi thành một mẫu thử nghiệm có thể được thử nghiệm với sự hợp tác của người dùng cuối. Mục đích của chúng tôi là thể hiện nó tại triển lãm công nghiệp quốc phòng Eurosatory ở Paris vào mùa hè này ”.

Theo Pärnamäe, vòng tài trợ thứ hai cũng được lên kế hoạch cho năm nay với mục đích phát triển đội ngũ kỹ thuật và bán hàng của công ty và đạt được trạng thái sản phẩm cuối cùng vào năm 2023. “Các cuộc đàm phán trước với một số công ty công nghệ bọc thép lớn nhất thế giới cho thấy rằng sự quan tâm đến giải pháp cao ”, người đứng đầu công ty khẳng định.

 ----o00o----

www.Uviet.net