Boeing chuyển giao máy bay tiếp dầu KC-46A thứ 50 cho Không quân Mỹ

Ngày:21/01/2022  

UvietNet (22/1/2022): Tuần trước, hãng hàng không vũ trụ khổng lồ Boeing đã thông báo rằng họ đã đạt được một cột mốc quan trọng khi chuyển giao chiếc máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-46A thứ 50 cho Không quân Mỹ.

Boeing chuyển giao máy bay tiếp dầu KC-46A thứ 50 cho Không quân Mỹ

Theo thông cáo của công ty, chiếc máy bay tiếp dầu KC-46A thứ 49 và 50 được giao cho Không quân Hoa Kỳ đã cất cánh từ Boeing Field ở bang Washington vào thứ Ba, ngày 9 tháng 11, hướng đến Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst (JBMDL) ở New Jersey. , cơ sở hoạt động thứ năm của KC-46.

Căn cứ Liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst đã tổ chức lễ xuất quân cho hai chiếc máy bay tiếp dầu KC-46 Pegasus đầu tiên với sự tham dự của hàng trăm quân nhân đóng tại căn cứ. Sự kiện có sự góp mặt của một số diễn giả nổi tiếng bao gồm Thiếu tướng Mark Camerer, Tư lệnh Trung tâm Viễn chinh Không quân Hoa Kỳ, người đã lái chuyến bay đầu tiên chuyển giao cho JBMDL, cũng như Phó chủ tịch Hoạt động Chính phủ của Boeing và Trung tướng Không quân đã nghỉ hưu Sam Cox.

Thiếu tướng Camerer mô tả việc bay chiếc KC-46A đầu tiên cho JBMDL vào sáng hôm đó, "Khi mặt trời mọc trên đất nước của chúng tôi, khi chúng tôi đi từ tây sang đông, để mang một chiếc máy bay mới đến căn cứ này - cho những người sẽ bay và duy trì nó, người sẽ giữ hòa bình — những gì tôi cảm thấy trong khoảnh khắc đó đã được truyền cảm hứng. ”

Sự kiện này đã minh chứng cho tầm quan trọng của các tàu chở dầu đa nhiệm mới cho căn cứ, lần đầu tiên khởi công các dự án xây dựng để tổ chức các hoạt động KC-46 vào tháng 12 năm 2018. Kể từ đó, 10 dự án lớn đã được hoàn thành để chuẩn bị cho 24 tàu chở dầu Pegasus. hoạt động ngoài căn cứ.

Giám đốc địa điểm Boeing Neil Bierman đã gắn bó với căn cứ trong 24 năm - 7 người làm nhiệm vụ tích cực và 17 năm qua với Boeing - đang xây dựng hướng tới thời điểm này cùng với cộng đồng căn cứ. Bierman nói: “Việc giao hàng này mới chỉ là bước khởi đầu. “Căn cứ này và toàn bộ lực lượng sẽ phụ thuộc vào KC-46 trong nhiều thập kỷ, và chúng tôi sẽ ở ngay đó hỗ trợ mọi bước để đảm bảo thành công của nhiệm vụ.”

Sự kiện này đã trở thành đỉnh điểm của một tháng đáng chú ý đối với chương trình KC-46. Ngoài chiếc KC-46A thứ 50 này được giao cho Không quân, Boeing đã giao chiếc KC-46A đầu tiên cho Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản vào cuối tháng 10. Vào ngày 13 tháng 10, Bộ Tư lệnh Cơ động của Lực lượng Phòng không Hoa Kỳ đã phê duyệt Bản phát hành khả năng tạm thời thứ ba, hay ICR, cho KC-46A, giúp nó có thể hoạt động trong việc tiếp nhiên liệu cho các máy bay F-15 và F-16.

Vào đầu tháng 12, Tư lệnh AMC, Tướng Mike Minihan đã phê duyệt ICR thứ 4, cho phép KC-46A tiếp nhiên liệu cho AC-130J Ghostrider, HC-130J Combat King II, MC-130J Commando II, C-5M Super Galaxy và E- 3G Sentry trong các nhiệm vụ do Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ giao nhiệm vụ. ICR này cũng xóa Pegasus cho các nhiệm vụ ưu tiên cao nhất như hỗ trợ Tổng thống trực tiếp.

Với những ICR này, KC-46A hiện có thể hỗ trợ gần 70% tất cả các máy bay nhận yêu cầu hỗ trợ tiếp nhiên liệu trên không từ Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ, cũng như các nhiệm vụ ưu tiên cao nhất như hỗ trợ trực tiếp Tổng thống.

KC-46A được FAA chứng nhận cũng được dự kiến ​​sẽ đạt Năng lực phát hành số 1 cho Hệ thống quản lý chiến đấu tiên tiến của Không quân. Không quân sẽ làm việc với ngành công nghiệp để trang bị cho một số máy bay tiếp dầu KC-46A các pod liên lạc để tạo ra cái gọi là Mạng lưới cạnh trên không. Những chiếc vỏ này về cơ bản sẽ biến tàu chở dầu thành một “điểm truy cập internet” trên không —được bảo vệ bằng công nghệ che chắn và gia cố, hệ thống phòng thủ và Bộ nhận thức tình huống chiến thuật tích hợp — cho phép máy bay kết nối và chia sẻ thông tin ngay lập tức.

Trong phát biểu của mình tại sự kiện đến nơi, Đại tá Không quân Hoa Kỳ Scott Wiederholt, Chỉ huy Cánh cơ động 305 của JBMDL, nhấn mạnh tầm quan trọng lịch sử đối với căn cứ và đất nước, "Kể từ ngày này trở đi, phi hành đoàn, nhân viên bảo trì, chó cảng và hỗ trợ các nhân viên sẽ ghi dấu ấn không thể xóa nhòa của họ trên di sản máy bay tiếp dầu của quốc gia chúng ta trong KC-46. Cứ xem đi. Họ sẽ khiến tất cả chúng ta phải kinh ngạc ”.

 ----o00o----

www.Uviet.net