USS Oakland sẵn sàng nhận vũ khí tấn công chính xác tầm xa mới

Ngày:11/12/2021  

UvietNet (11/12/2021): Tàu tác chiến ven biển biến thể Độc lập của Hải quân Hoa Kỳ, USS Oakland (LCS 24), đã nhận được một mô-đun phóng mới cho vũ khí tấn công chính xác, tầm xa.

USS Oakland sẵn sàng nhận vũ khí tấn công chính xác tầm xa mới

Theo một bản tin mới đây của Hải quân, USS Oakland (LCS 24) đã hoàn thành việc lắp đặt mô-đun phóng Tên lửa tấn công Hải quân (NSM) vào ngày 09/12 tại Căn cứ Hải quân San Diego.

Tên lửa tấn công hải quân là vũ khí dẫn đường chính xác, tầm xa, có thể tìm và tiêu diệt tàu địch ở khoảng cách lên đến 100 hải lý. NSM được sản xuất bởi sự hợp tác của Raytheon Missiles and Defense cùng với công ty quốc phòng Kongsberg Defense Aerospace có trụ sở tại Na Uy.

Chỉ huy cho biết: “Việc bổ sung NSM trên các tàu LCS sẽ làm tăng thêm khả năng sát thương và khả năng hoạt động trên đường chân trời. Derek Jaskowiak, sĩ quan chỉ huy của Oakland Blue Crew. “Sự hiện diện của NSM đóng vai trò như một biện pháp ngăn chặn và cung cấp thêm năng lực tấn công cho các tàu LCS đã triển khai và là một tài sản lớn cho hạm đội.”

NSM né tránh các hệ thống phòng thủ và radar của đối phương bằng cách thực hiện các động tác né tránh và bay ở độ cao lướt trên biển. NSM sử dụng thiết bị tìm kiếm tiên tiến để nhắm mục tiêu chính xác và mang đầu đạn loại 500 pound với cầu chì có thể lập trình. Hệ thống NSM cũng có thể được triển khai trong các hoạt động đổ bộ hoặc trên bộ do khả năng leo và hạ thấp theo địa hình.

Việc bổ sung NSM củng cố khả năng của LCS để tham gia với tàu ngoài mô-đun nhiệm vụ của tàu.

Tàu chiến đấu Littoral là một nền tảng tập trung vào nhiệm vụ nhanh, nhanh nhẹn, được thiết kế để hoạt động trong môi trường gần bờ, chiến thắng trước các mối đe dọa ven biển của thế kỷ 21. LCS có khả năng hỗ trợ sự hiện diện phía trước, an ninh hàng hải, kiểm soát biển và răn đe.

 ----o00o----

www.Uviet.net