Toyota xây dựng nhà máy pin 1,3 tỷ đô la Mỹ ở Bắc Carolina

Ngày:07/12/2021  

UvietNet (07/12/2021): Hôm thứ Hai, Toyota công bố đầu tư 1,3 tỷ đô la để xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện "megasite" gần Greensboro, Bắc Carolina, dự kiến ​​mở cửa vào năm 2025.

Ảnh: Toyota bZ4X chạy hoàn toàn bằng điện, chiếc xe chạy bằng pin đầu tiên của công ty, tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Los Angeles, California vào ngày 17 tháng 11.

Tại sao lại điều này quan trọng: Greensboro-Randolph Megasite sẽ sử dụng 1.750 nhân viên và có 4 dây chuyền sản xuất, mỗi dây chuyền có khả năng cung cấp đủ pin lithium-ion cho 200.000 xe khi khai trương, theo tuyên bố của Toyota .

Đây sẽ là nhà máy đầu tiên sản xuất pin ô tô cho Toyota tại Bắc Mỹ.

Công ty đặt mục tiêu mở rộng lên ít nhất sáu dây chuyền sản xuất với tổng số lên đến 1,2 triệu xe mỗi năm.

Dẫn dắt tin tức: Trang web sẽ có tên là Toyota Battery Manufacturing, North Carolina và một phần tiền sẽ đến từ khoản đầu tư 3,4 tỷ đô la đã được công bố vào tháng 10.

Những gì họ đang nói: Giám đốc điều hành Toyota Motor Bắc Mỹ Ted Ogawa cho biết trong một tuyên bố rằng "tương lai của di động là điện khí hóa" và Greensboro-Randolph Megasite là địa điểm lý tưởng.

Ông nói: “North Carolina cung cấp các điều kiện thích hợp cho khoản đầu tư này, bao gồm cơ sở hạ tầng, hệ thống giáo dục chất lượng cao, khả năng tiếp cận với lực lượng lao động đa dạng và có tay nghề cao cũng như môi trường chào đón để kinh doanh.

Giữa các dòng: Prius hybrid của Toyota đã giành được sự khen ngợi về môi trường khi ra mắt vào năm 1997, nhưng kể từ đó nó đã mất vị trí trước Tesla, theo Joann Muller của Axios .

Bức tranh toàn cảnh: Toyota tin rằng sự kết hợp giữa hybrid , plug-in hybrid và EV sẽ tốt hơn cho môi trường, một chiến lược mà công ty đang sử dụng trong nỗ lực đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Đó là một trong số các công ty đang có kế hoạch hoặc dự án cho các nhà máy sản xuất pin hoặc xe điện mới. Những người khác bao gồm Ford, General Motors và công ty khởi nghiệp xe điện sang trọng Lucid Motors .

 ----o00o----

www.Uviet.net