Tờ báo lá cải của Anh cho biết quân đội Anh đã sẵn sàng di tản khỏi Ukraine

Ngày:28/12/2021  

UvietNet (28/12/2021): Tờ  Daily Express của Anh hôm thứ Hai đưa tin rằng các quan chức hàng đầu của quân đội đã lên kế hoạch dự phòng để rút quân đội Anh khỏi Ukraine trong trường hợp bị Nga xâm lược.



Trích dẫn một nguồn tin từ Lực lượng Vũ trang Anh, tờ báo lá cải đưa tin rằng các binh sĩ Anh (hơn 100 người) được triển khai tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu Yavoriv, ​​vùng Lviv, nếu cần thiết, sẽ di chuyển đến biên giới Ba Lan. Một nhóm nhỏ sĩ quan người Anh ở Kyiv sẽ có cùng một lối thoát.

Theo các nguồn tin, trong tương lai gần, các Tư lệnh Lục quân sẽ tiến hành "xem xét" toàn bộ Chiến dịch Orbital để đảm bảo tất cả nhân viên Vương quốc Anh có thể được "rút lui an toàn" nếu Moscow ra lệnh điều động quân.

Theo tờ báo lá cải, quyết định di tản sẽ được đưa ra bởi Chỉ huy trưởng Bộ Hành quân Liên hợp, Trung tướng Charlie Strickland, người được báo cáo hai lần một ngày về tình hình ở biên giới Nga-Ukraine.

“Ông ấy sẽ xem xét cẩn thận để đánh giá tác động của bất kỳ cuộc xâm nhập nào đối với khả năng đưa quân của ông ấy ra ngoài - ông ấy không thể để họ bị mắc kẹt ở đó,” một nguồn tin nói với Daily Express.

 ----o00o----

www.Uviet.net