Saab mở rộng hợp tác trong chiến dịch Bom Đạn thông minh thế hệ mới

Ngày:02/12/2021  

UvietNet (02/12/2021): Tuần trước, công ty quốc phòng và hàng không Thụy Điển Saab đã thông báo rằng họ đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Nammo và Nordic Shelter để hỗ trợ chiến dịch GLSDB (một loại Bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất) đang diễn ra.


Thỏa thuận mới được công bố trong buổi ký kết ngày 23/11/2021 tại Oslo, Na Uy. Nammo sẽ đóng góp với chuyên môn của mình trong việc phát triển và sản xuất động cơ tên lửa như một phần của hệ thống phụ động cơ đẩy GLSDB. Nordic Shelter mang đến kiến ​​thức và kinh nghiệm cần thiết cho việc phát triển và sản xuất bệ phóng GLSDB mô-đun, dựa trên mục đích được xây dựng theo tiêu chuẩn ISO-container 20 feet.

“Với Nammo và Nordic Shelter là một phần của nhóm, chúng tôi có hai công ty lớn của Na Uy có thể hưởng lợi từ triển vọng xuất khẩu trong tương lai, đồng thời cho vay chuyên môn của họ để biến GLSDB trở thành một giải pháp hấp dẫn hơn nữa. Tầm hoạt động của hệ thống, phạm vi bao phủ và độ chính xác 360˚ cùng với khả năng sử dụng cấu hình bệ phóng rời rạc khiến GLSDB trở nên độc nhất trong số các hệ thống pháo binh, ”Görgen Johansson, Trưởng bộ phận kinh doanh của Saab Dynamics cho biết.

GLSDB là hệ thống pháo chính xác, tầm xa do Saab và Boeing phát triển. Hệ thống này dựa trên Bom đường kính nhỏ phóng từ trên không của Boeing, được sản xuất từ ​​năm 2006, với hơn 30.000 chiếc được xuất xưởng. GLSDB cho phép Bomb Đường kính Nhỏ được phóng từ mặt đất từ ​​nhiều loại bệ phóng và cấu hình khác nhau.

 ----o00o----

www.Uviet.net