Nga triển khai hệ thống phòng không Buk gần biên giới Ukraine

Ngày:09/12/2021  

UvietNet (09/12/2021): Một hệ thống tên lửa đất đối không Buk của Nga đã được chuyển đến một địa điểm mới gần làng Maslovka gần Voronezh, cách biên giới của nước này với Ukraine một khoảng cách ngắn.

Một loạt các bài đăng trên mạng xã hội chỉ ra rằng Nga một lần nữa triển khai quân đội của họ gần biên giới Ukraine.


Trên một số nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như TikTok, đã được chia sẻ hàng chục video cho thấy các đoàn tàu chở một lượng lớn khí tài quân sự của Nga, bao gồm cả hệ thống tên lửa đất đối không Buk.

Sau khi phân tích đoạn video, các nhà phân tích từ Đội Tình báo Xung đột đã đi đến kết luận rằng ít nhất một tổ hợp tên lửa Buk - một bộ phận - có thể được đặt tại nhà ga đường sắt Maslovka. Cần lưu ý rằng số của các phương tiện chiến đấu được sơn phủ lên.

Thông báo viết: “Những dữ liệu này cho phép chúng tôi kết luận rằng bất chấp các cuộc đàm phán giữa Biden và Putin, sự tập trung của quân đội Nga tại các khu vực giáp ranh với lãnh thổ do chính quyền Ukraine kiểm soát.

Hệ thống tên lửa Buk là một họ hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung, tự hành được phát triển bởi Liên Xô và quốc gia kế thừa của nó, Liên bang Nga, và được thiết kế để chống lại tên lửa hành trình, bom thông minh, các máy bay cánh cố định và cánh quay và các phương tiện bay không người lái.

Theo đánh giá mới nhất của quân đội Ukraine, người Nga hiện có khoảng 120.000 quân đang dàn trận xung quanh Ukraine và họ đang tăng cường các hoạt động thu thập thông tin tình báo. Những con số đó bao gồm 98.000 lính mặt đất và 22.000 lực lượng không quân và hải quân.

 ----o00o----

www.Uviet.net