Nền tảng truyền thông xã hội của Trump đối mặt rào cản cuộc chiến chính trị lớn bùng phát

Ngày:08/12/2021  

UvietNet (08/12/2021): Điều đáng tiếc là, Những kẻ tham nhũng phản bội đất nước Hoa Kỳ đã có bằng chứng lộ liễu thì không bị luật pháp điều tra, nhưng một mạng xã hội hợp pháp của cựu tổng thống Donald Trump mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng lại đang bị phe nhóm cánh tả gây khó dễ.

'Truth Social' là một mạng xã hội mới có kế hoạch thách thức Twitter và Facebook (những nền tảng đã block tài khoản của cựu tổng thống Trump tước đây).

Truth Social của Donald Trump


Kế hoạch tung ra “Truth Social” của Donald Trump, một thương vụ mua lại có mục đích đặc biệt được hỗ trợ bởi công ty truyền thông xã hội, vào đầu năm tới có thể đã gặp trở ngại sau khi các nhà quản lý Hoa Kỳ đưa ra yêu cầu cung cấp thông tin về thỏa thuận vào hôm thứ Hai, đã làm dấy lên câu hỏi, tại sao các tội ác tham nhũng Hunter Biden làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia lại được FBI làm ngơ cho qua.

Yêu cầu từ SEC và Cơ quan quản lý ngành tài chính về thông tin từ Digital World Acquisition Corp (DWAC), một SPAC kiểm tra trống được thiết lập để hợp nhất với Trump Media & Technology Group, được đưa ra khi nghị sĩ Đảng Cộng hòa quyền lực, Devin Nunes, tuyên bố ông đã bước ra khỏi chính trường để tham gia liên doanh truyền thông Trump với tư cách là Giám đốc điều hành.

Sự phát triển song sinh này đã tạo tiền đề cho một cuộc chiến chính trị lớn đối với Truth Social, một nền tảng có ý định thách thức Twitter và Facebook, những nền tảng xã hội đã cấm hoặc kiềm chế cựu tổng thống về việc ông tham gia gây ra cuộc bạo động ở Capitol ngày 6 tháng 1.

Yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến các cuộc họp hội đồng quản trị DWAC, các chính sách về giao dịch cổ phiếu, danh tính của một số nhà đầu tư nhất định và chi tiết liên lạc giữa DWAC và công ty truyền thông xã hội của Trump. Diễn ra ba tuần sau khi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren yêu cầu SEC điều tra các vi phạm chứng khoán có thể xảy ra tại công ty.

Warren trích dẫn các báo cáo tin tức cho biết DWAC “có thể đã vi phạm chứng khoán bằng cách tổ chức các cuộc thảo luận riêng tư và không tiết lộ về việc sáp nhập vào đầu tháng 5 năm 2021, đồng thời bỏ qua thông tin này trong hồ sơ [SEC] và các tuyên bố công khai khác.”

Nhưng các cuộc điều tra về dự án Trump dường như có trước yêu cầu của Warren.

“Theo yêu cầu của SEC, cuộc điều tra không có nghĩa là SEC đã kết luận rằng bất kỳ ai vi phạm pháp luật hoặc SEC có quan điểm tiêu cực về DWAC hoặc bất kỳ cá nhân, sự kiện hoặc bảo mật nào,” DWAC cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Reuters đưa tin rằng công ty mới của Trump đang cố gắng huy động tới 1 tỷ USD bằng cách bán cổ phiếu cho các quỹ đầu cơ và văn phòng gia đình với giá cao hơn mức định giá trước khi sáp nhập của SPAC là 10 USD/cổ phiếu.

Vào tháng 10, ngay sau khi thương vụ được công bố, cổ phiếu của DWAC đã tăng hơn 1.200%, cho thấy giá trị ngụ ý của doanh nghiệp có thể đạt 8,2 tỷ USD. Giao dịch trong công ty đã bị dừng lại 12 lần khi những người hâm mộ Trump bơm cổ phiếu trên Reddit và StockTwits, đẩy 58% cổ phần của Trump trong công ty TMT-DWAC kết hợp lên 4,8 tỷ đô la.

Cổ phiếu DWAC được giao dịch ở mức 43,19 USD / cổ phiếu vào sáng thứ Hai, giảm gần 3% khi có tin tức về việc nộp đơn, ngay cả khi thị trường chứng khoán nói chung cao hơn.

Theo thông cáo báo chí từ Trump Media & Technology, hoạt động truyền thông sẽ bắt đầu hoạt động trong quý đầu tiên của năm tới, với Truth Social ra mắt trước cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 và dịch vụ đăng ký video theo yêu cầu tiềm năng sẽ ra mắt sau đó.

 ----o00o----

www.Uviet.net