Máy bay do thám RC-135W của Hoa Kỳ đã bay từ Anh vào không phận Ukraine

Ngày:11/12/2021  

UvietNet (11/12/2021): Một máy bay RC-135W Rivet Joint của Không quân Mỹ đã bay từ Vương quốc Anh vào không gian Ukraine, theo dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24.


Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay, một máy bay do thám của Mỹ đã được nhìn thấy bay trên không phận Ukraine vào sáng thứ Bảy, theo giờ địa phương.

RC-135W Rivet Joint là một máy bay tình báo, giám sát và trinh sát cỡ máy bay được thiết kế để thu thập dữ liệu đo từ xa và các dữ liệu tình báo điện tử khác.

Máy bay trinh sát cung cấp cho người tiêu dùng cấp quốc gia khả năng thu thập, phân tích và phổ biến thông tin tình báo tại hiện trường gần như thời gian thực.

Máy bay này là loại C-135 được sửa đổi rộng rãi. Các sửa đổi của Rivet Joint chủ yếu liên quan đến bộ cảm biến trên bo mạch của nó, cho phép phi hành đoàn phát hiện, xác định và định vị vị trí các tín hiệu trong toàn bộ quang phổ điện từ. Sau đó, phi hành đoàn có thể chuyển tiếp thông tin thu thập được ở nhiều định dạng khác nhau tới nhiều người tiêu dùng thông qua bộ truyền thông mở rộng của Rivet Joint.

Nội thất có sức chứa hơn 30 người, bao gồm phi hành đoàn buồng lái, sĩ quan tác chiến điện tử, nhân viên điều hành tình báo và kỹ thuật viên bảo dưỡng trong chuyến bay.

Một số nguồn tin nói rằng lý do cho sự xuất hiện của máy bay trinh sát Mỹ trên lãnh thổ Ukraine là do việc kích hoạt các hệ thống Buk của Nga dọc biên giới. Một hệ thống tên lửa đất đối không Buk của Nga đã được chuyển đến một địa điểm mới gần làng Maslovka gần Voronezh, cách biên giới của nước này với Ukraine một khoảng cách ngắn.

 ----o00o----

www.Uviet.net