General Dynamics nhận được hợp đồng mới để sản xuất xe Tank Abrams mang tính biểu tượng

Ngày:13/12/2021  

UvietNet (13/12/2021): General Dynamics Land Systems Inc., thuộc tập đoàn quốc phòng và hàng không vũ trụ toàn cầu General Dynamics, đã được Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng mới về kỹ thuật, chế tạo, thiết kế và sản xuất M1A2 Abrams.

Trích dẫn một thông báo hợp đồng từ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Army Recognition đưa tin rằng General Dynamics Land Systems Inc., Sterling Heights, Michigan, đã được trao một hợp đồng khuyến khích giá cố định trị giá 93 triệu đô la cho việc sản xuất Tank Abrams mang tính biểu tượng.

Tank chiến đấu chủ lực (MBT) M1 Abrams được phát triển vào giữa những năm 1970 để thay thế loại M60 MBT đã cũ.

Là một phần trong dàn vũ khí “Big 5” của Quân đội Hoa Kỳ, M1 Abrams được phát triển để chiến đấu trong trận chiến phòng thủ ở Tây Âu trước số lượng áp đảo của những chiếc T-72 của Liên Xô và Warsaw.

Theo trang web của Quân đội Hoa Kỳ, Abrams là một vũ khí tấn công chiến đấu trên mặt đất, cấu hình thấp, sở hữu khả năng sống sót chưa từng có, khả năng sát thương khi di chuyển và mức độ cơ động cao.

Dịch vụ cho biết trên trang web của mình: “Xe tăng Abrams gửi một thông điệp tới những kẻ sẽ nổ lực chống lại Hoa Kỳ về quyết tâm, khả năng và sức mạnh của Quân đội Hoa Kỳ.

M1A2 SEPv3, biến thể mới nhất đang được sản xuất, đang kết thúc quá trình thử nghiệm. Tiếp theo là một biến thể khác, M1A2 SEPv4, đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

 ----o00o----

www.Uviet.net