Elon Musk chế giễu CEO mới của Twitter

Ngày:03/12/2021  

UvietNet (03/12/2021): Agrawal đã phải đối mặt với sự phản đối vì nói rằng vai trò của Twitter là 'không bị ràng buộc bởi Tu chính án thứ nhất'

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã chỉ trích CEO mới của Twitter là Parag Agrawal (người gốc Ấn Độ) vào hôm thứ Tư, Musk đã đăng một meme mô tả giám đốc điều hành là Stalin và người tiền nhiệm Jack Dorsey trong vai Nikolay Yezhov, một cộng sự của Stalin, người đã bị ám sát dưới sự chỉ đạo của ông.

Agrawal vừa nhậm chức CEO mới của Twitter đã toả ra ngạo mạn nói rằng vai trò của gã khổng lồ truyền thông xã hội là "không bị ràng buộc bởi Tu chính án đầu tiên." Ngoài ra, Agrawal trước đó đã tweet: "Nếu họ không phân biệt giữa người Hồi giáo và người cực đoan, thì tại sao tôi phải phân biệt giữa người da trắng và người phân biệt chủng tộc." 

Dòng tweet của Musk được đưa ra khi Agrawal phải đối mặt với những lời chỉ trích vì một dòng trạng thái của anh này trước đó, trong đó Agrawal nói rằng vai trò của mạng xã hội Twitter là "không bị ràng buộc bởi Tu chính án Thứ Nhất." Ngoài ra, Agrawal trước đó đã tweet : "Nếu họ không phân biệt giữa người Hồi giáo và những người cực đoan, thì tại sao tôi phải phân biệt giữa người da trắng và người phân biệt chủng tộc." Sau đó, anh ấy đã đưa ra một tweet tiếp theo rằng anh ấy chỉ đơn giản là trích dẫn diễn viên hài Asif Mandvi từ "The Daily Show". 

Nó cũng diễn ra sau khi cựu cố vấn Trump và Giám đốc điều hành của nền tảng truyền thông xã hội bảo thủ GETTR, Jason Miller, bày tỏ lo ngại rằng "kiểm duyệt và phân biệt chính trị" sẽ ăn sâu vào Twitter dưới sự chỉ đạo của Agrawal.

Cựu CEO Twitter là Dorsey giải thích rằng Agrawal, cựu giám đốc công nghệ của Twitter, người đã được hội đồng quản trị của công ty nhất trí lựa chọn, đã là sự lựa chọn của anh ấy cho người kế nhiệm "một thời gian do anh ấy hiểu sâu sắc về công ty và nhu cầu của nó." Ông nói thêm rằng Agrawal "đã đứng sau mọi quyết định quan trọng khiến công ty này xoay chuyển tình thế." 

"Tôi muốn tất cả các bạn biết rằng đây là quyết định của tôi và tôi sở hữu nó. Đó là một quyết định khó khăn đối với tôi, tất nhiên. Tôi yêu dịch vụ và công ty này ... và tất cả các bạn rất nhiều. Tôi thực sự buồn ... nhưng thực sự sung sướng." Email của Dorsey kết luận. "Không có nhiều công ty đạt được cấp độ này. Và không có nhiều nhà sáng lập chọn công ty của họ vì cái tôi của họ. Tôi biết chúng tôi sẽ chứng minh đây là một bước đi đúng đắn." 

Agrawal cho biết trong một tuyên bố dài với các nhân viên rằng anh ta "vinh dự và khiêm tốn" khi được phục vụ trong vai trò này và biết ơn sự cố vấn, tình bạn và sự lãnh đạo của Dorsey cũng như nhóm Twitter. 

"Mục đích của chúng tôi chưa bao giờ quan trọng hơn. Con người và nền văn hóa của chúng tôi không giống bất cứ thứ gì trên thế giới. Không có giới hạn cho những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau", ông tiếp tục. "Gần đây, chúng tôi đã cập nhật chiến lược của mình để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng và tôi tin rằng chiến lược đó là táo bạo và đúng đắn. Nhưng thách thức quan trọng của chúng tôi là cách chúng tôi làm việc để thực hiện nó và mang lại kết quả - đó là cách chúng tôi sẽ làm cho Twitter trở nên tốt nhất có thể cho khách hàng, cổ đông của chúng tôi và cho mỗi bạn. " 

Ngoài lãnh đạo Twitter, Dorsey còn là Giám đốc điều hành của công ty thanh toán tài chính Block, tiền thân là Square. Các nhiệm vụ phân chia của anh ấy tại hai công ty trước đây đã đặt ra câu hỏi về khả năng tập trung phù hợp của anh ấy vào các vấn đề mà Twitter phải đối mặt. Năm ngoái, nhà đầu tư tỷ phú Paul Singer của Elliott Management đã đưa ra một nỗ lực để loại bỏ Dorsey khỏi vai trò của ông ta. Tuy nhiên, ủy ban hội đồng quản trị của Twitter giám sát cuộc đánh giá sau đó đã khuyến nghị giữ Dorsey ở lại vai trò  CEO này.  

Ảnh:Jack Dorsey Người đồng sáng lập và chủ tịch của Twitter, tại Hội nghị Bitcoin 2021 ở Miami, Florida, vào ngày 4 tháng 6 năm 2021.

Mặc dù Dorsey từ chức Giám đốc điều hành, ông sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Twitter cho đến khi hết nhiệm kỳ tại cuộc họp năm 2022 của các cổ đông. 

 ----o00o----

www.Uviet.net