Chiếc xe địa hình hybrid đầu tiên của Litva Krampus Mk1 đã hoàn thành xuất sắc các cuộc thử nghiệm thực địa

Ngày:01/12/2021  

UvietNet (12/01/2021): Ostara, công ty phát triển xe chạy địa hình hybrid chạy điện-diesel có trụ sở tại Lithuania, thông báo rằng họ đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thực địa và hiện đang phát triển các giải pháp điều khiển từ xa và tự hành.

Theo ghi nhận của hãng, người trình diễn công nghệ Krampus Mk1 đã hoàn thành các bài kiểm tra ở chế độ lái điện trên đường cao tốc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm nhiệt độ 0-0,5 độ C, mưa và gió giật mạnh.

“Krampus đã được thử nghiệm tại một sân bay với 84 lần tăng tốc đến tốc độ tối đa và phanh. Chế độ này có khả năng làm cạn kiệt pin và điều kiện thời tiết không phù hợp cũng góp phần làm pin cạn kiệt nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng tôi hoan nghênh thực tế là ngay cả trong những điều kiện này, Krampus đã đi được quãng đường gần 100 km, một khoảng cách khá xa khi lái xe ở chế độ im lặng trong các hoạt động bí mật khác nhau ”, Darius Antanaitis, Giám đốc điều hành của Ostara cho biết.

Theo ông Antanaitis, trong quá trình phát triển nguyên mẫu Krampus, các đặc tính tăng cường khả năng tàng hình của hệ dẫn động hybrid điện-diesel của chiếc xe đang được phát triển thành công, chẳng hạn như vận hành im lặng và dấu chân nhiệt tối thiểu. Những tính năng này sẽ mang lại cho Krampus một loạt các ứng dụng, không chỉ trong quân sự, cũng như thực thi pháp luật như bảo vệ biên giới, mà còn trong các lĩnh vực dân sự.

Theo ông Antanaitis, Ostara sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển các chế độ điều khiển từ xa và tự động sau khi hoàn thành việc phát triển hệ dẫn động hybrid Krampus và thử nghiệm phương tiện này vào năm 2021. Mục đích là trong giai đoạn cuối của dự án Krampus, chiếc xe sẽ hoàn toàn tự chủ - nó sẽ có thể nhận ra và vượt qua các chướng ngại vật trên đường, tự động chọn tuyến đường tốt nhất để đến đích và thậm chí điều hướng khi không có kết nối GPS.

Động cơ diesel Krampus được bật khi sạc pin điện hoặc để duy trì mức sạc của chúng.

Krampus có phạm vi thiết kế lên tới 1000 km với đầy bình nhiên liệu. Kế hoạch là đạt được phạm vi hoạt động lên tới 200 km chỉ bằng năng lượng pin. Ở vị trí tĩnh, có thể sử dụng nguồn điện bên ngoài để sạc pin. Xe được thiết kế để chở hai người và thêm 500 kg tải trọng cho nhiệm vụ, chẳng hạn như thiết bị khoa học, một mô-đun giám sát quang học điện tử, một trạm vũ khí điều khiển từ xa, đạn dược và các vật tư khác.

“Krampus có tính cơ động cao nhờ các đặc điểm thiết kế của nó và thậm chí có thể hoạt động trên địa hình gồ ghề, trên những ngọn núi cao nơi động cơ đốt trong thông thường cạn kiệt oxy và trong các hầm ngục và đường hầm không được phép sử dụng động cơ đốt trong. Krampus cũng có thể được sử dụng để bảo vệ môi trường và giám sát biên giới do hoạt động im lặng và tầm hoạt động xa của nó.

Theo ông Antanaitis, trình diễn công nghệ Krampus Mk1 dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại triển lãm quốc phòng và an ninh quốc tế Eurosatory 2022 ở Paris vào năm tới và sẽ được tung ra thị trường vào năm 2023 hoặc 2024. Ostara đã lên kế hoạch cho Krampus Mk2, chiếc nguyên mẫu thứ hai, với khả năng nâng cao để lái xe trên địa hình đồi núi hiểm trở.

 ----o00o----

www.Uviet.net