Xe bồn chở dầu phát nổ ở Sierra Leone, giết chết ít nhất 98 người

Ngày:07/11/2021  

UvietNet (07/11/2021): Các quan chức bệnh viện đã gọi càng nhiều bác sĩ và y tá càng tốt qua đêm để chăm sóc những người bị thương.

Một chiếc xe tải chở dầu đã phát nổ gần thủ đô Sierra Leone , khiến ít nhất 98 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương nặng sau khi đám đông tụ tập để thu gom nhiên liệu bị rò rỉ, các quan chức và nhân chứng cho biết hôm thứ Bảy.

Xe bồn chở dầu phát nổ ở Sierra Leone, giết chết ít nhất 98 người

Vụ nổ xảy ra vào cuối hôm thứ Sáu khi xe bồn chở dầu va chạm với xe tải khác như nó đã được kéo vào một khí trạm gần một ngã tư bận rộn trong Wellington, ngay phía đông của thủ đô của Freetown, theo Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia.

Cơ quan này cho biết: “Cả hai tài xế đều bước ra khỏi xe của họ và cảnh báo cư dân cộng đồng tránh xa hiện trường trong khi cố gắng xử lý sự cố rò rỉ phát ra từ vụ va chạm”.

Tuy nhiên, ở đất nước nghèo khó này, đám đông người dân vẫn đổ xô vào nguy hiểm để lấy xăng, các nhân chứng cho biết. Người ta không biết ngay điều gì đã khiến nhiên liệu rò rỉ bốc cháy, nhưng một vụ nổ lớn ngay sau đó đã xảy ra.

Xe bồn chở dầu phát nổ ở Sierra Leone, giết chết ít nhất 98 người


Video do Associated Press thu được cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ bốc cháy trên bầu trời đêm khi một số người sống sót bị bỏng nặng kêu lên đau đớn. Những phần còn lại của nạn nhân nằm rải rác tại hiện trường, chờ được vận chuyển đến nơi chôn cất.

Các quan chức cho biết gần 100 người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện trong khu vực. Theo Foday Musa, một nhân viên trong phòng chăm sóc đặc biệt, khoảng 30 người bị bỏng nặng tại Bệnh viện Connaught đã không thể sống sót.

Những người bị thương có quần áo bị cháy trong ngọn lửa sau vụ nổ nằm trần truồng trên cáng khi các y tá chăm sóc họ hôm thứ Bảy. Hàng trăm người nằm ngoài cổng chính của nhà xác và gần lối vào chính của bệnh viện để chờ đợi tin tức về người thân của họ.

Các quan chức bệnh viện đã gọi càng nhiều bác sĩ và y tá càng tốt qua đêm để chăm sóc những người bị thương. Ngành chăm sóc sức khỏe của nước này vẫn đang phục hồi sau đại dịch Ebola 2014-2016, khiến nhiều bác sĩ và y tá của quốc gia Tây Phi thiệt mạng .

Chủ tịch Julius Maada Bio, người đang ở Scotland tham dự cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hợp Quốc hôm thứ Bảy, đã thất vọng về "sự mất mát kinh khủng về nhân mạng."

Xe bồn chở dầu phát nổ ở Sierra Leone, giết chết ít nhất 98 người


"Tôi cảm thông sâu sắc với những gia đình đã mất người thân và những người đã bị thương tật," anh ấy viết trên Twitter.

Phó Tổng thống Mohamed Juldeh Jalloh đã đến thăm hai bệnh viện trong đêm và cho biết Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Sierra Leone và các cơ quan khác sẽ "làm việc không mệt mỏi" trong trường hợp khẩn cấp.


"Tất cả chúng tôi đều vô cùng đau buồn trước thảm kịch quốc gia này, và đó thực sự là một thời điểm khó khăn cho đất nước chúng tôi", ông nói trên trang Facebook của mình .

 ----o00o----

www.Uviet.net