USS Billings hoàn thành việc triển khai Hạm đội 4

Ngày:02/11/2021  

UvietNet (02/11/2021): Hải quân Hoa Kỳ đã thông báo vào hôm thứ Bảy rằng tàu tác chiến ven biển USS Billings (LCS 15) biến thể Freedom đã quay trở lại Mayport, Fla., Sau khi triển khai thành công lần đầu tiên đến khu vực hoạt động của Hạm đội 4 Hoa Kỳ.


Billings (phi hành đoàn Vàng), cùng với "Snowmen" của Phi đội Trực thăng Chiến đấu trên Biển (HSC) 28, Biệt đội 5, được triển khai vào ngày 30 tháng 6, để tiến hành các hoạt động chống ma tuý của Bộ Tư lệnh Miền Nam và Lực lượng Đặc nhiệm Liên ngành của Miền Nam ở Biển Caribe.


Trong quá trình triển khai, Billings, cùng với Lực lượng Thực thi Luật pháp của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ (LEDET), đã hỗ trợ phá vỡ khoảng 1.597 kg cocaine ước tính trị giá trên đường phố ước tính hơn 111,8 triệu đô la và loại bỏ 13 kẻ buôn ma túy bị tình nghi khỏi hoạt động buôn bán ma túy.

Khi một trận động đất 7,2 độ richter xảy ra ở Haiti ngày 14/8/2021, Billings đã tham gia vào các nỗ lực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR) như một phần của Bộ Chỉ huy Hợp phần Hàng hải Lực lượng chung. Billings đã hỗ trợ làm căn cứ tiếp nhiên liệu nổi cho các máy bay của Lực lượng Đặc nhiệm-Haiti và sử dụng chiếc MH-60S Sea Hawk của cô từ HSC-28 để di chuyển nhân viên và vận chuyển hàng cứu trợ đến các khu vực xa xôi cần sự giúp đỡ.


“Tôi vô cùng tự hào về các Sailors on Billings vì tất cả những gì họ đã hoàn thành việc triển khai này, Hooyah Team Billings!” Cmdr cho biết. Brett Seeley, sĩ quan chỉ huy trên tàu Billings. “Tinh thần làm việc, tính chuyên nghiệp và khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của đội ngũ này là rất quan trọng trong việc tiến hành các hoạt động trong thế giới thực. Loại bỏ chất gây nghiện trên đường phố, xoa dịu nỗi đau khổ của người dân Haiti thông qua HADR và ​​xây dựng quan hệ đối tác ở khu vực này của thế giới đã có những tác động hữu hình và tạo tiền đề cho những người đi theo chúng tôi. Tôi không thể yêu cầu một đợt triển khai đầu tiên tốt hơn cho tàu chiến hùng mạnh của chúng tôi và thủy thủ đoàn Thundercat! ”

Billings đã tiến hành ba cuộc tập trận hàng hải song phương với Jamaica và Cộng hòa Dominica để tăng cường quan hệ đối tác và xây dựng khả năng tương tác giữa các lực lượng.

Trong chuyến thăm cảng Santo Domingo, Cộng hòa Dominica, tàu đã tổ chức tiệc chiêu đãi trên tàu, chào mừng Tổng thống Cộng hòa Dominica, Ngài Luis Rodolfo Abinader, Phó Tổng thống Cộng hòa Dominica Raquel Peña, Giám đốc Đại sứ quán Hoa Kỳ. Santo Domingo, Ông Robert W. Thomas.

Khi đến khu vực hoạt động của Hạm đội 4 Hoa Kỳ, Billings cũng tham gia cuộc tập trận trên mặt nước với USS Sioux City (LCS 11) và USS Wichita (LCS 13), đánh dấu lần đầu tiên ba tàu LCS biến thể Freedom được triển khai và hoạt động cùng nhau. đồng thời.

Trong suốt quá trình triển khai, Billings hợp tác với các tàu chiến khác của Hải quân Hoa Kỳ, cũng như nhiều cơ quan Hoa Kỳ từ Bộ Quốc phòng, Tư pháp và An ninh Nội địa, trong nỗ lực chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

 ----o00o----

www.Uviet.net