Tiến sĩ Anthony Fauci nêu quan điểm virus Covid -19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm sinh học Trung Quốc

Ngày:23/11/2021  

UvietNet (): Tiến sĩ Anthony Fauci một lần nữa nêu quan điểm rằng loại virus COVID-19 có thể đã được sản xuất trong một phòng thí nghiệm vũ khí sinh học ở Trung Quốc và nó không phải là điều xảy ra trong tự nhiên, ông nói trong cuộc phỏng vấn với Giáo sư Jonathan Gershoni từ Trường Công nghệ Sinh học và Tế bào Phân tử của Đại học Tel Aviv.

Ảnh tiến sĩ. Anthony Fauci

"Nó có thể là một cái gì đó họ đang làm việc trong phòng thí nghiệm, mà nó đã trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm ?" Fauci hỏi. “Đó là điều mà chúng tôi hy vọng sẽ tìm hiểu kỹ càng để mọi người biết cách tốt nhất để tránh những điều này trong tương lai.”

Fauci và Gershoni đã tổ chức một cuộc phỏng vấn video dài 20 phút được công bố vào thứ Hai, một ngày trước khi Viện Chính sách và Chiến lược tại hội nghị của Đại học Reichman. Các diễn giả của sự kiện bao gồm các bộ trưởng hàng đầu và các chuyên gia khác, bao gồm cả Thủ tướng Naftali Bennett.

Fauci là giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ và là cố vấn cấp cao về đại dịch coronavirus cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Ông nói rằng “Chúng tôi không biết chính xác nguồn gốc của vi rút, nhưng rất có thể đó là một sự xuất hiện tự nhiên như SARS-CoV-1, MERS và Ebola.” Trong những trường hợp đó, có một ổ chứa trong một loài động vật đã nhảy loài và lây nhiễm sang người, sau đó gây ra một vụ dịch.

Hình ảnh kính hiển vi điện tử truyền qua không ghi ngày tháng này cho thấy SARS-CoV-2, còn được gọi là coronavirus mới dịch viêm phổi Vũ Hán, vi rút gây ra COVID-19, được phân lập từ một bệnh nhân ở Hoa Kỳ Các hạt vi rút xuất hiện từ bề mặt của tế bào được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.  Các gai ở mép ngoài của phần vi rút.


“Nhưng một lần nữa, bạn cần phải giữ một tâm trí cởi mở,” ông nói.

Fauci lưu ý rằng Trung Quốc đã không minh bạch khi virus mới xuất hiện, điều này có thể gây hại cho những nỗ lực ngăn chặn nó.

“Tôi tin rằng họ có thể minh bạch hơn một chút về những gì đang diễn ra ở đó,” nhưng đó thường là “khuôn mẫu của họ,” Fauci nói. “Họ có xu hướng kìm chế vì họ không muốn có bất kỳ hậu quả tiêu cực nào đối với họ.”

Về chủ đề do dự của vắc xin và thuốc chống vaxxers, Fauci cho biết có những thách thức ở Mỹ trong thời đại “đẩy lùi bất cứ điều gì đến từ chính quyền” - có thể là từ nhà khoa học, bác sĩ hoặc quan chức chính phủ. Ông thừa nhận rằng việc tiêm phòng đã trở nên chính trị hóa ở Mỹ, nơi “Các bang Đỏ được tiêm phòng ít hơn các bang Xanh, điều này không có ý nghĩa gì cả.

Ông nói: “Không có chỗ cho những khác biệt về ý thức hệ ảnh hưởng đến phản ứng của sức khỏe cộng đồng.

Khi được hỏi liệu Mỹ có làm tốt việc giải quyết COVID hay không, ông thừa nhận rằng “rõ ràng khi bạn có 750.000 người chết ở đất nước của mình, điều đó không phản ánh rất nhiều sự chuẩn bị hiệu quả”.

Và ông nói rằng đất nước của ông sẽ làm việc để tăng cường cơ sở hạ tầng y tế công cộng để chuẩn bị cho tương lai.

“Ngay cả khi chúng tôi đang vật lộn với đợt bùng phát hiện tại, chúng tôi đang lên kế hoạch… vì thực tế là chúng tôi chắc chắn sẽ có một đại dịch khác”.

Khi Israel khởi động chiến dịch tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi vào thứ Hai, Fauci lưu ý rằng ông không tin rằng vắc xin sẽ có bất kỳ tác dụng lâu dài nào.

“Hầu như tất cả [các sự kiện bất lợi] đều xảy ra trong vòng 45 ngày,” ông giải thích, “và chúng tôi đã có nhiều thời gian để quan sát điều đó. Vì vậy, ý tưởng rằng năm, sáu hoặc 10 năm sau bạn sẽ gặp một biến cố bất lợi - chúng tôi chưa thấy điều đó với vắc-xin ”.

Ông cũng nói về thỏa thuận của Israel với Pfizer, kêu gọi đất nước "may mắn là họ đã thực hiện được quá nhanh chóng và hiệu quả." Ông cũng cho biết ông sử dụng chiến dịch tăng cường của Israel để làm ví dụ cho lý do tại sao điều quan trọng là phải có mũi tiêm thứ ba ở Mỹ.

 ----o00o----

www.Uviet.net