Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ trên đường đến Biển Đen

Ngày:25/11/2021  

UvietNet (25/11/2021): Tàu khu trục Hạm mang tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke (DDG 51) của Hải quân Hoa Kỳ đã bắt đầu quá cảnh qua eo biển quốc tế theo hướng bắc trên đường đến Biển Đen, theo tin từ tài khoản chỉ huy chính thức của Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ Âu-Phi.

Tàu khu trục Hạm mang tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke (DDG 51)


Theo một dòng tweet từ Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ Âu-Phi, Arleigh Burke đã bắt đầu quá cảnh theo hướng bắc đến Biển Đen để hoạt động cùng các đồng minh và đối tác NATO trong khu vực.

USS Arleigh Burke là tàu dẫn đầu của lớp tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke. Những con tàu này là những tàu khu trục đầu tiên trên thế giới được trang bị Hệ thống Vũ khí AEGIS.

USS Arleigh Burke là tàu Hải quân Hoa Kỳ đầu tiên được thiết kế để kết hợp các kỹ thuật định hình nhằm giảm tiết diện của radar để giảm khả năng bị phát hiện và khả năng bị vũ khí và cảm biến của đối phương nhắm mục tiêu. Ban đầu được thiết kế để phòng thủ chống lại máy bay, tên lửa hành trình và tàu ngầm tấn công hạt nhân của Liên Xô, con tàu có khả năng cao hơn này sẽ được sử dụng ở các khu vực có nguy cơ cao để tiến hành các hoạt động phòng không, chống tàu ngầm, chống tàu mặt đất và tấn công.

Hoạt động của tàu ở Biển Đen sẽ tăng cường khả năng tương tác với các đồng minh và đối tác NATO và thể hiện quyết tâm tập thể đối với an ninh Biển Đen.

Hải quân Hoa Kỳ thường xuyên hoạt động ở Biển Đen phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm cả Công ước Montreux.

 ----o00o----

www.Uviet.net