Ngũ giác Đài lên tiếng quan ngại về việc quân Nga tăng cường ở biên giới Ukraine

Ngày:02/11/2021  

UvietNet (02/11/2021): Phát ngôn viên Ngũ giác Đài John Kirby hôm thứ Hai nêu quan ngại về một đợt tăng quân mới của quân đội Nga ở biên giới Ukraine.

John Kirby nói với hãng tin AP rằng Ngũ giác Đài đang theo dõi chặt chẽ khu vực Ukraine trong bối cảnh có báo cáo về việc Nga triển khai quân.

Kirby nói với các phóng viên: “Chúng tôi biết các báo cáo công khai về hoạt động quân sự bất thường của Nga gần Ukraine.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn các đồng minh và đối tác về vấn đề này… Như chúng tôi đã nói trước đây, bất kỳ hành động leo thang hoặc gây hấn nào đều sẽ được Hoa Kỳ quan tâm nhiều”.

Sự kiện này diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đi thăm khu vực Biển Đen, dừng chân tại các quốc gia đối tác của NATO là Ukraine và Gruzia cũng như thành viên đầy đủ của liên minh Romania, để bày tỏ sự đoàn kết và xây dựng sự ủng hộ nhiều hơn đối với Nga trong khu vực.

Politico cũng đã công bố các bức ảnh vệ tinh thương mại mới xác nhận các báo cáo gần đây rằng Nga một lần nữa tăng cường binh lính và thiết bị quân sự ở biên giới với Ukraine sau một đợt tăng cường lớn vào mùa xuân này.

Theo Politico, những hình ảnh mới do Maxar Technologies chụp được cho thấy sự tích tụ của các đơn vị thiết giáp và các xe Tank và pháo tự hành cùng với binh lính mặt đất tập trung đông đảo gần thị trấn Yelnya của Nga, sát biên giới Belarus. Các đơn vị bắt đầu di chuyển vào cuối tháng 9 từ các khu vực khác của Nga nơi họ thường đóng quân, bao gồm Tập đoàn quân Tank cận vệ 1 tinh nhuệ.

 ----o00o----

www.Uviet.net