Kongsberg ký hợp đồng trị giá 167 triệu USD cho các tên lửa tấn công hải quân cho Hải quân Na Uy

Ngày:03/11/2021  

UvietNet (03/11/2021): Nhà sản xuất phi đạn nổi tiếng Kongsberg Defense & Aerospace AS đã ký hai hợp đồng trị giá 1.426 MNOK (167 triệu USD) với Cơ quan Quốc phòng Na Uy (FMA).

Theo thông cáo của công ty, họ sẽ cung cấp một lô Tên lửa tấn công hải quân (NSM) mới cho các tàu khu trục nhỏ và tàu hộ tống của Hải quân Na Uy.


Số lượng tên lửa tồn kho hiện có sẽ trải qua một loạt các hoạt động bảo dưỡng để kéo dài thời gian hoạt động của chúng và tiếp tục cung cấp khả năng phòng thủ hiện đại cho Hải quân.

«Sự hợp tác tam giác giữa KONGSBERG, Lực lượng Vũ trang Na Uy và Cơ sở Nghiên cứu Quốc phòng Na Uy (FFI) là chìa khóa giúp chúng tôi có thể phát triển các hệ thống tiên tiến và phức tạp như vậy. Chúng tôi cũng rất tự hào khi ký một thỏa thuận bảo trì sẽ kéo dài thời hạn sử dụng của tên lửa, đảm bảo rằng Hải quân sẽ duy trì hoạt động với khả năng quan trọng này. Các hợp đồng như hợp đồng này hỗ trợ các mục tiêu bền vững của KONGSBERG và FMA, đồng thời giúp đảm bảo việc làm thêm, không chỉ cho nhân viên của chúng tôi mà còn cho các nhà thầu phụ quốc gia của chúng tôi. Øyvind Kolset, Phó chủ tịch điều hành của Kongsberg Defense & Aerospace, cho biết chúng tôi không thể sản xuất cũng như cung cấp những sản phẩm tiên tiến và hiện đại như vậy một mình.

Kongsberg cho biết Tên lửa tấn công của Hải quân là tên lửa thế hệ thứ năm với tín hiệu radar thấp để sử dụng trong phòng thủ biển đối biển hoặc đối đất. Với tính năng vượt trội, tên lửa có thể tấn công các mục tiêu được bảo vệ tốt với khả năng xuyên thủng hệ thống phòng không tiên tiến nhất.

NSM được thiết lập với các cảm biến tích hợp để xác định vị trí các mục tiêu chính xác để tham gia và sẽ tự hủy nếu nó không thể xác định được mục tiêu đã định - một cơ chế an toàn tích hợp để tránh thiệt hại.

 ----o00o----

www.Uviet.net