Infinity Gauntlet của Marvel đã chứng minh các Celestials thật sự kinh tởm như thế nào

Ngày:06/11/2021  

Một sự thật tuyệt đối trong Vũ trụ Marvel là luôn có một sức mạnh lớn hơn. Trong khi dường như không thể có những thế lực lớn hơn những sinh vật như Thanos, Galactus và vô số thực thể vũ trụ tồn tại giữa các vì sao, vũ trụ Marvel sở hữu một lịch sử vượt xa cả sự sáng tạo của nó. 

các Celestials thật sự kinh tởm như thế nào

Những người tồn tại trước khi tồn tại được gọi là Celestials và họ là một trong những lực lượng mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel kể từ khi được Jack Kirby tạo ra vào Eternals # 2 năm 1972 .

Celestials với tư cách là một chủng tộc được tạo ra ở nơi được gọi là Cơ quan đầu tiên, biểu hiện của sự khởi đầu của sự tồn tại. The First Firmament chịu trách nhiệm về việc tạo ra cả Aspirant và Celestials, cả hai đều có ý định phục vụ nó. Các Celestials nổi dậy chống lại First Firmament và Aspirant, châm ngòi cho cái được gọi là Chiến tranh Thiên giới. Từ cuộc chiến này, sự ra đời của đa vũ trụ và những nền tảng của hiện thực đã biết.

Khi Celestials đã tồn tại trong suốt tất cả sự tồn tại, họ đã chứng kiến ​​sự tạo ra và hủy diệt của các hành tinh tồn tại vượt xa lãnh vực của sự hiểu biết của người phàm. Những ý tưởng về sự sống và cái chết và những tổn thương của các cõi thần thánh của thế giới bên kia từ quan điểm của những bộ óc hữu cơ là không đáng kể đối với người Celestials. Những đại diện vĩ đại nhất và huy hoàng nhất của cuộc sống ít được quan tâm đến vì chúng tồn tại trên một bình diện vô tận bên ngoài mọi thứ khác.

Để hiểu rõ hơn và nghiên cứu về sự sống hữu cơ trong vũ trụ, người Celestials đã đôi khi tạo ra sự sống của riêng họ là các chủng tộc hùng mạnh được gọi là Eternals và Deviant là sản phẩm của cuộc thử nghiệm của họ. Các Celestials tiến hành những gì được gọi là Celestial Host, các sự kiện mà họ đi từ hành tinh này sang hành tinh khác để kiểm tra và nghiên cứu sự sống đã phát triển ở đó. Nếu được coi là xứng đáng, những người sống trên hành tinh này sẽ tiếp tục; đối với những giống loài bị coi là không xứng đáng, chúng sẽ bị loại bỏ xuống ở tận cấp nguyên tử của chúng.

Trong Infinity Gauntlet # 5 (của Jim Starlin, Ron Lim và Josef Rubinstein), cuộc chiến chống lại Thanos đã lên đến đỉnh cao đến nỗi ngay cả Galactus và Celestial Abstracts cũng phải đứng trước The Mad Titan. Là hai trong số các Celestials, The One Above All và Ziran the Tester, giao chiến với Thanos mà họ sử dụng để ném toàn bộ một hành tinh vào anh ta như một phương tiện tấn công. 

Người ta lưu ý rằng các Celestials không quan tâm đến việc liệu các hành tinh đang bị họ ném có phải là nơi sinh sống của một nền văn minh hay không. Khi hành các tinh này bị mang ra làm phương tiện chiến đấu, hết hành tinh này đến hành tinh khác tấn vào Thanos, chúng sẽ nổ tung, cướp đi vô số sự sống, nền văn hóa và lịch sử trên đó.

Đó là một cảm nghĩ ớn lạnh để nắm giữ và một kiến ​​thức khó khăn để sống cùng trong vũ trụ Marvel. Hoàn toàn không có chút nghi ngờ nào, điều đó đã được chứng minh rằng cuộc sống thực sự vô giá trị như thế nào trên sân khấu vũ trụ. Đứng trên các vị thần được tôn thờ trên mọi hành tinh trên trời, bản thân các vị thần xem cuộc sống không hơn gì một thử nghiệm thú vị hoặc một cuộc chuyển hướng. Trận chiến lớn nhất mà một số anh hùng của vũ trụ đã từng chiến đấu là chống lại các tổ tiên nguyên thủy của họ trong một nỗ lực thảm khốc để bảo vệ quyền tồn tại của họ.

Nói một cách nghịch lý, đấu tranh cho giá trị của chính sự tồn tại của một người tự vệ là bằng chứng về giá trị tồn tại của một sinh vật nhỏ bé đó. Ở quy mô vũ trụ rộng lớn, có thể hiểu được tại sao người Celestials lại coi cuộc sống hữu cơ đơn giản là thấp kém. Nhưng chính khát vọng sống sót cháy bỏng đó đã khiến các Celestials tạm dừng hành động của họ, và chính sự hung dữ mà cuộc sống chiến đấu đã chứng tỏ vị trí của nó trong vũ trụ tổng thể. Với tất cả sức mạnh của mình, ngay cả những người Celestials cũng phải nếm trải thất bại dưới bàn tay của một sinh mệnh mà họ xem là vụn vặt. Với The Eternals và Guardians of the Galaxy Vol. 3 sắp ra mắt, sức mạnh thực sự của Celestials cuối cùng có thể được chứng kiến trong MCU, mang đến thời gian để các anh hùng của Marvel chiến đấu khó khăn hơn bao giờ hết.

 ----o00o----

www.Uviet.net