Hermeus trình làng máy bay tự hành siêu tốc

Ngày:11/11/2021  

UvietNet (11/11/2021): Hermeus, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Atlanta với mục tiêu phát triển máy bay siêu thanh, đã trình làng chiếc máy bay tốc độ cao tự hành đầu tiên.

Công ty đã tiết lộ một nguyên mẫu quy mô đầy đủ của chiếc máy bay đầu tiên Quarterhorse.

Skyler Shuford, Hermeus COO, cho biết: “Khi một công ty hàng không vũ trụ thường công bố một chiếc máy bay mới, nó không gì khác hơn là xốp và sợi thủy tinh. “Nhưng tại Hermeus, chúng tôi hướng đến các sản phẩm tích hợp. Và chúng tôi thực sự, rất thích đốt lửa ”.

Theo một bản tin của công ty, mặc dù nguyên mẫu của Quarterhorse này không được thiết kế để bay, nhưng nó không chỉ là một màn trình diễn. Việc chế tạo chiếc xe này là một bài tập trong thiết kế, sản xuất đa ngành và tích hợp các hệ thống hoàn chỉnh.

Shuford cho biết: “Chúng tôi đã thiết kế, sản xuất và tích hợp chiếc máy bay, từ hình dáng bên ngoài, trong vòng 4 tháng.

Theo lưu ý của công ty, Quarterhorse sẽ xác nhận động cơ chu trình hỗn hợp dựa trên tuabin (TBCC) độc quyền của công ty, dựa trên động cơ tuốc bin phản lực GE J85 và là động cơ đầu tiên trong dòng máy bay tốc độ cao tự hành. Vào cuối chiến dịch bay thử, Quarterhorse sẽ là chiếc máy bay có thể tái sử dụng nhanh nhất trên thế giới và là chiếc đầu tiên thuộc loại này sử dụng động cơ TBCC.

Hermeus hiện đang chế tạo một loại máy bay mới cho Không quân Hoa Kỳ.

Giải thưởng hợp đồng được thực hiện trong khuôn khổ chương trình Tăng tài trợ Chiến lược AFWERX (STRATFI) do Cục Vận tải Tổng thống và Điều hành (PE) dẫn đầu như một phần tiếp theo của hợp đồng SBIR Giai đoạn II. Sự hợp tác cũng bao gồm sự hỗ trợ từ Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân (AFRL).

“Quan hệ đối tác kinh doanh nhỏ được Không quân Hoa Kỳ công nhận là một thành phần quan trọng để thúc đẩy sự đổi mới. Giảm rủi ro trong các công nghệ vận tải tốc độ cao, như chúng tôi đang thực hiện với hợp đồng này, mang lại lợi ích ngắn hạn và dài hạn cho cả Không quân Hoa Kỳ và cơ sở công nghiệp quốc phòng. ” Trung tá Joshua Burger, giám đốc chương trình Sáng kiến ​​Vector, người đang dẫn đầu nỗ lực cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Hermeus chuyển những thành công đã được chứng minh của họ trong việc tạo mẫu động cơ thành các hệ thống bay.”

 ----o00o----

www.Uviet.net