Hải quân Brazil nhận trực thăng chiến đấu AH-15B đầu tiên

Ngày:27/11/2021  

UvietNet (27/11/2021): Helibras, một đơn vị kinh doanh của hãng Airbus Helicopters, đã chuyển giao chiếc trực thăng chiến đấu AH-15B đầu tiên cho Hải quân Brazil. 

trực thăng chiến đấu AH-15B đầu tiên

Được đóng tại căn cứ hải quân ở São Pedro d'Aldeia, chiếc máy bay này sẽ tăng cường khả năng nhiệm vụ của Hải quân Brazil bao gồm tác chiến chống mặt nước và giám sát hàng hải.

AH-15B là phiên bản đặc biệt của trực thăng H225M có khả năng bắn tên lửa AM39 Exocet.

Được phát triển bởi nhóm kỹ sư tại Helibras (công ty con Brazil của Airbus Helicopters), phiên bản hải quân này của máy bay H225M là cấu hình phức tạp nhất từng được sản xuất cho loại trực thăng đa năng này. Các hệ thống nhúng của máy bay bao gồm EWS IDAS-3 (hệ thống đối phó), tên lửa MBDA Exocet AM39 B2M2, radar chiến thuật APS143 và hệ thống nhiệm vụ hải quân N-TDMS (Hệ thống quản lý dữ liệu chiến thuật hải quân) được phát triển với sự hợp tác của Atech và Airbus Defense and Space, chịu trách nhiệm ra lệnh và điều khiển tất cả các hệ thống nhúng, bao gồm cả hệ thống tên lửa.

trực thăng chiến đấu AH-15B đầu tiên

“Chúng tôi rất tự hào về thành tích này, điều này chứng tỏ năng lực công nghiệp và công nghệ của đội Trực thăng Airbus ở Pháp và Brazil để cung cấp một trong những giải pháp hiện đại nhất trên thế giới cho Lực lượng vũ trang Brazil,” Alberto Robles, Trưởng bộ phận Latinh cho biết Mỹ tại Airbus Helicopters. “Được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của Hải quân Brazil, khả năng tác chiến và tác chiến chống mặt nước tiên tiến mở ra khả năng nhiệm vụ mới cho trực thăng tiện ích H225M.”

Giai đoạn cuối cùng của chiến dịch bắn bằng tên lửa Exocet AM39 B2M2 đã được thực hiện thành công vào tháng 6 năm ngoái, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình, dẫn đầu cho việc kiểm tra chất lượng và giao hàng.

H225M hải quân là một phần của hợp đồng được ký kết bởi chính phủ Brazil vào năm 2008 và bao gồm 50 chiếc H225M sẽ được vận hành bởi ba lực lượng vũ trang. Cho đến nay, 39 chiếc H225M đã được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Brazil, tất cả đều do Helibras lắp ráp trong nước.

 ----o00o----

www.Uviet.net