Google sẽ thử nghiệm tính năng lập chỉ mục IndexNow

Ngày:11/11/2021  

UvietNet (11/11/2021): Người phát ngôn của Google đã xác nhận với SearchEngineJournal rằng họ sẽ thử nghiệm giao thức IndexNow để thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Microsoft Bing đã công bố vào tháng 10 về việc phát triển một giao thức thu thập thông tin mới có tên là IndexNow, hứa hẹn sẽ làm cho việc thu thập thông tin và lập chỉ mục hiệu quả hơn. Tuy nhiên, Google vẫn giữ im lặng về việc liệu họ có áp dụng nó hay không cho đến thời điểm này.

lập chỉ mục IndexNow

Người phát ngôn của Google đã đưa ra một tuyên bố khẳng định rằng Google sẽ thử nghiệm giao thức IndexNow mới.

IndexNow

Microsoft Bing và Yandex đã giới thiệu một giao thức mã nguồn mở mới gọi là IndexNow cho phép các nhà xuất bản thông báo cho các công cụ tìm kiếm khi một trang web được cập nhật hoặc một trang mới được thêm vào.

IndexNow giảm bớt nhu cầu của các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web để kiểm tra xem chúng đã được cập nhật hay chưa, tiết kiệm băng thông và tài nguyên ở phía công cụ tìm kiếm và phía nhà xuất bản.

Các hệ thống quản lý nội dung lớn, Mạng phân phối nội dung và các công ty SEO đã công bố hỗ trợ giao thức mới.

Danh sách các công ty áp dụng giao thức IndexNow bao gồm:

  • Wix
  • Duda
  • Cloudflare
  • Akamai
  • Botify
  • oncrawl
  • một mình
  • Yext

Google đã chủ động về hiệu quả thu thập thông tin

Sự chấp nhận rộng rãi của IndexNow đã phần nào cho thấy Google sẽ làm gì và cho đến ngày hôm nay, Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về giao thức mới.

Tính bền vững và hiệu quả là những mối quan tâm hàng đầu tại Google, vì vậy, có vẻ như IndexNow sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Theo người phát ngôn của Google:

“Cơ chế thu thập thông tin của Google có hiệu quả cao và nó vẫn đang được cải thiện.

Ví dụ: năm ngoái, chúng tôi đã thông báo rằng Googlebot hỗ trợ HTTP / 2, thế hệ tiếp theo của giao thức truyền dữ liệu cơ bản của web.

HTTP / 2 hiệu quả hơn đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm và nó tiết kiệm tài nguyên cho cả Google và các trang web. Chúng tôi sử dụng HTTP / 2 trong hơn một nửa số lần thu thập thông tin. ”

Google thông báo sẽ kiểm tra chỉ mục

Hiện tại, Google dường như đang thực hiện một cách tiếp cận được đo lường đối với giao thức mới, điều này rất hợp lý. Thu thập thông tin trên web là xương sống của công cụ tìm kiếm, vì vậy bất kỳ thay đổi nào trong giao thức đều phải đi kèm với những lợi ích rõ ràng.

Theo Google:

“Chúng tôi thực hiện cách tiếp cận toàn diện đối với tính bền vững tại Google, bao gồm nỗ lực phát triển chỉ mục hiệu quả và chính xác nhất của web.

Chúng tôi đã trung lập các-bon từ năm 2007 và chúng tôi đang tiến tới không có các-bon vào năm 2030 trên cả các trung tâm dữ liệu và khuôn viên của chúng tôi.

Chúng tôi được khuyến khích làm việc để thu thập thông tin web hiệu quả hơn và chúng tôi sẽ thử nghiệm những lợi ích tiềm năng của giao thức này. ”

Đang chờ phía WordPress

Thực thể có ảnh hưởng nhất tiếp theo, sau Google, là WordPress. WordPress vẫn đang nói về nó và họ dường như đang khuyến khích sự phát triển của một plugin thay vì vội vàng tích hợp nó vào chính lõi WordPress. WordPress cũng đang tìm kiếm sự mua vào trong ngành rộng lớn hơn, tất nhiên có nghĩa là Google mà còn là các công cụ tìm kiếm khác.

Một nhà phát triển hàng đầu tại WordPress đã nhận xét :

Tôi vẫn chưa tin 100% rằng việc WordPress ping từng công cụ riêng lẻ là lý tưởng, tuy nhiên, nó không phải là điều tồi tệ nhất.

Tôi vẫn chưa tin chắc 100% rằng nên cho phép gọi lại xác minh / khóa API.

Tất cả các nhà cung cấp được hỗ trợ sẽ cần được đặt mặc định trong lõi, để không ưu tiên bất kỳ công cụ nhất định nào

Tôi nghĩ rằng điều này nên được phát triển như một plugin trước tiên, và sau đó đề xuất cho lõi WordPress như một plugin tính năng, để cho phép việc phát triển nó diễn ra riêng biệt và sau đó đề xuất thêm nó vào lõi sau khi tính năng hoàn tất.

Điều đó cũng sẽ cho phép chủ sở hữu trang web chọn tham gia sử dụng tính năng này trước khi WordPress triển khai đầy đủ (sớm nhất sẽ có trong WordPress 6.0, sớm nhất là quý 2 năm 2022).

Google sẽ kiểm tra chỉ mục

Việc Google chấp nhận IndexNow sẽ là một vấn đề lớn đối với toàn ngành, có lẽ đủ để đưa WordPress đưa nó vào cốt lõi của họ và nếu không, thành một plugin. Việc Google kiểm tra nó là điều hoàn toàn hợp lý. Không có từ nào về việc thử nghiệm này sẽ kéo dài bao lâu.

 ----o00o----

www.Uviet.net