Giám đốc điều hành Pfizer cho biết những người phát tán thông tin sai lệch về vắc xin Covid là ‘tội phạm’

Ngày:10/11/2021  

UvietNet (10/11/2021): 

  • Những người truyền bá thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 là “tội phạm”, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết hôm thứ Ba.
  • Ông nói: “Họ là tội phạm vì họ đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người theo đúng nghĩa đen.
  • Ông cho biết cuộc sống của nhiều người có thể “trở lại bình thường” sau khi nhiều người chưa được chủng ngừa được chủng ngừa.

Những người truyền bá thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 là “tội phạm” và đã giết chết “hàng triệu sinh mạng”, Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết hôm thứ Ba.



Phát biểu với Hội đồng Đại Tây Dương có trụ sở tại Washington DC, Bourla cho biết có một nhóm người “rất nhỏ” cố tình lưu hành thông tin sai lệch về các mũi tiêm, gây hiểu lầm cho những người vốn đã do dự về việc tiêm chủng.

“Những người đó là tội phạm,” ông nói với Giám đốc điều hành Hội đồng Atlantic, Frederick Kempe. “Họ không phải là người xấu. Chúng là tội phạm vì chúng thực sự đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. ”

Bình luận của Bourla được đưa ra khi hàng triệu người trưởng thành đủ điều kiện ở Mỹ vẫn chưa tiêm phòng mặc dù hầu hết người Mỹ đã có sẵn các mũi tiêm này trong năm nay. Các chuyên gia y tế công cộng cho biết thông tin sai lệch có thể đóng một vai trò lớn.

Theo một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Hai bởi Kaiser Family Foundation, hơn 3/4 người trưởng thành ở Mỹ tin hoặc không chắc chắn về ít nhất một trong tám tuyên bố sai về Covid hoặc vắc-xin, với những người lớn chưa được tiêm chủng và đảng Cộng hòa nằm trong số những người có khả năng mắc bệnh cao nhất. để nắm giữ những quan niệm sai lầm.

Theo cuộc khảo sát, trong số những sự giả dối là vắc-xin Covid có chứa vi mạch, gây vô sinh và thay đổi DNA của một người.

Bourla cho biết hôm thứ Ba rằng cuộc sống của nhiều người có thể “trở lại bình thường” sau khi nhiều người chưa được chủng ngừa được chủng ngừa.

Ông nói: “Điều duy nhất đứng giữa lối sống mới và lối sống hiện tại là sự chần chừ trong việc tiêm chủng.

 ----o00o----

www.Uviet.net