Elbit Systems, nhóm Roboteam giới thiệu phương tiện mặt đất không người lái mới

Ngày:19/11/2021  

UvietNet (19/11/2021): Công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel hôm thứ Ba cho biết họ và Roboteam đã ra mắt ROOK, một phương tiện quân sự không người lái 6X6 (UGV) đa tải trọng.

Theo lưu ý của công ty, phương tiện mặt đất không người lái mô-đun mới có thiết kế độc đáo và bộ tự động tích hợp mang đến sự kết hợp của công suất lớn hơn, khả năng cơ động được cải thiện và tính nhanh nhẹn phải có trên thực địa là chìa khóa để đạt được hiệu quả nhiệm vụ cao hơn.

ROOK UGV được phát triển dựa trên kinh nghiệm hoạt động tích lũy được thông qua việc trang bị các hệ thống PROBOT UGV bánh 4×4 ở một số quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Pháp, Israel và Anh.

ROOK được thiết kế từ đầu như một nền tảng UGV robot tuân thủ các Tiêu chuẩn quân sự hiện hành, áp dụng cấu trúc Hộp mô-đun cho phép thay thế linh kiện tại chỗ mà không cần kỹ thuật viên đủ điều kiện hoặc bảo trì phòng thí nghiệm OEM, đồng thời nâng cấp và sửa đổi hiệu quả mà không cần sự tham gia của OEM.

Ứng dụng Robot và Tự động (RAS) TORCH-X được tích hợp sẵn, cung cấp cho ROOK toàn quyền tự chủ và khả năng điều hướng hiệu quả các địa hình gồ ghề, cả ngày lẫn đêm để cung cấp nguồn cung cấp, sơ tán thương vong, thực hiện các nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo (bao gồm cả bằng cách điều động -board VTOLs), và hoạt động như một hệ thống vũ khí từ xa.

Với trọng lượng bản thân 1200kg, trọng tâm thấp và khoảng sáng gầm xe 24cm, ROOK có khả năng mang tải trọng lên tới 1200kg mà vẫn duy trì được khả năng cơ động và khả năng chuyển tải vượt trội. Việc tuân thủ hoàn toàn Cấu hình khả năng tương tác của UGV (IOP) biến ROOK thành một nền tảng đa trọng tải cung cấp cho người dùng tích hợp tải trọng plug and play liền mạch.

Sử dụng cấu hình năng lượng kết hợp mô-đun của pin và máy phát điện bên trong tùy chọn, ROOK cung cấp độ bền hoạt động lên đến 8 giờ vận hành và tốc độ 30 km mỗi giờ. ROOK được vận hành thông qua ứng dụng TORCH-X RAS hoặc thông qua một bộ hiển thị 7 inch siêu bền trong mọi thời tiết, cho phép một người vận hành điều khiển một số hệ thống không người lái.

 ----o00o----

www.Uviet.net