Croatia mua Chiến đấu cơ Rafale của Pháp để thay thế MiG-21

Ngày:27/11/2021  

UvietNet (27/11/2021): Hãng sản xuất máy bay Dassault Aviation của Pháp đưa tin, Croatia đã đặt hàng 12 chiến đấu cơ Rafale để thay thế cho những chiếc MiG-21 Fishbed đã cũ từ thời Liên Xô.

Rafale của Pháp

Theo ghi nhận của công ty, tại buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Cộng hòa Croatia Andrej Plenković, Bộ trưởng Bộ Lực lượng vũ trang Pháp Florence Parly và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dassault Aviation Eric Trappier đã ký tại Zagreb, với Bộ trưởng Quốc phòng Croatia Mario Banozic, hai hợp đồng mua 12 máy bay chiến đấu Rafale và hỗ trợ hậu cần liên quan.

Hợp đồng giữa các quốc gia chủ yếu bao gồm việc chuyển giao 12 máy bay chiến đấu Rafale từ Không quân Pháp cùng với các thiết bị của họ, cũng như dịch vụ huấn luyện cho Không quân Croatia.

Hợp đồng hỗ trợ hậu cần bao gồm tất cả các nguồn hỗ trợ, bao gồm cả phụ tùng thay thế bổ sung cho các máy bay này, trong thời hạn ba năm.

Việc lựa chọn Rafale, được công bố vào ngày 28 tháng 5, sau một cuộc đấu thầu quốc tế liên quan đến các máy bay châu Âu và Mỹ, phản ánh sự vượt trội về công nghệ và hoạt động của nó, cũng như thành tích xuất sắc của đội "France" để củng cố vị trí của mình trong lực lượng không quân châu Âu .

“Tôi rất vui mừng, thay mặt cho Dassault Aviation và các đối tác của nó, được tham gia vào mối quan hệ tin cậy với Croatia, một quốc gia châu Âu, và viết một trang mới cho Rafale, mà tôi chắc chắn sẽ trao cho Không quân Croatia hoàn toàn hài lòng, đồng thời đóng góp tích cực vào việc thực hiện chủ quyền quốc gia của Croatia ”, ông Eric Trappier phát biểu sau lễ ký kết.

 ----o00o----

www.Uviet.net