Các công ty khởi nghiệp ở California phát triển nhiên liệu hàng không mới cho máy bay quân sự siêu thanh

Ngày:19/11/2021  

UvietNet (19/11/2021): Exosonic, Inc., một công ty hàng không tập trung vào phát triển máy bay siêu thanh, thông báo rằng họ đã tham gia Biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty chuyển đổi carbon Twelve để hợp tác mở rộng nhiên liệu hàng không bền vững của Twelve để tương thích 100% với máy bay phản lực siêu thanh của động cơ Exosonic.

Exosonic, nhiên lệu siêu thanh

Theo một bản tin của công ty, sự hỗ trợ và tài trợ từ Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF) đã cho phép hai công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California đẩy nhanh quá trình phát triển và nghiên cứu.

Exosonic và Twelve đang làm việc với USAF thông qua các hợp đồng nghiên cứu đổi mới doanh nghiệp nhỏ (SBIR) độc lập do Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân tài trợ. Gần đây nhất, Twelve thông báo rằng USAF đã hỗ trợ sản xuất nhiên liệu máy bay phản lực không hóa thạch đầu tiên từ quá trình điện phân carbon dioxide (CO2) có tên gọi E-Jet, thể hiện một con đường tiết kiệm năng lượng có thể mở rộng để khử hóa thạch của ngành hàng không thương mại và quân sự toàn cầu. Ngoài ra, Exosonic đã nhận được sự hỗ trợ của USAF để phát triển và sửa đổi máy bay siêu thanh thương mại của công ty để phục vụ như một phương tiện vận tải điều hành.

Norris Tie, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Exosonic cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Twelve, một công ty sáng tạo phát triển nhiên liệu phản lực trung tính carbon của tương lai. “Chúng tôi tin rằng ngành hàng không cần hướng tới các giải pháp bền vững hơn. Exosonic mong muốn được hợp tác với Twelve để đưa nhiên liệu của họ vào máy bay siêu thanh yên tĩnh của chúng tôi và trên tất cả các dòng sản phẩm UAV siêu thanh của chúng tôi. Exosonic phải bền vững từ Ngày đầu tiên, và quan hệ đối tác của chúng tôi là một khởi đầu tuyệt vời cho tầm nhìn đó. ”

“Chuyển nền kinh tế toàn cầu của chúng ta khỏi nhiên liệu hóa thạch đòi hỏi một cách tiếp cận chung tay. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến du lịch hàng không, một trong những lĩnh vực khó giảm giá nhất. Việc tạo ra một loại nhiên liệu máy bay sẵn sàng thả vào từ CO2 cho phép hàng không cuối cùng có thể trở nên trung hòa carbon. Hợp tác với Exosonic sẽ cho phép hàng không đường dài, siêu thanh đồng thời giảm thiểu lượng khí thải, ”Nicholas Flanders, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Twelve cho biết.

 ----o00o----

www.Uviet.net