Belarus chuyển thêm quân đến biên giới Ba Lan

Ngày:12/11/2021  

UvietNet (12/11/2021): Belarus được cho là sẽ triển khai thêm các binh sĩ tới biên giới với Ba Lan trong bối cảnh cuộc khủng hoảng leo thang về những người di cư mắc kẹt ở biên giới.

Video về các đoàn xe lớn trên mặt đất của quân đội Belarus đã gây chú ý trên mạng xã hội. Đoạn video và hình ảnh khác được cho là cho thấy các xe bọc thép và các thiết bị quân sự khác đang đi gần Grodno ở tây bắc Belarus.

Có những báo cáo chưa được xác nhận rằng chính quyền Minsk chính thức đang triển khai thêm binh sĩ tới các khu vực gần biên giới với Ba Lan.

Đồng thời, các thành viên phương Tây của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên án Belarus về cuộc khủng hoảng leo thang liên quan đến những người di cư mắc kẹt ở biên giới với Ba Lan.

Trong một tuyên bố mạnh mẽ, họ cáo buộc Belarus sử dụng những người di cư để gây bất ổn ở biên giới phía đông của Liên minh châu Âu.

Theo BBC, hàng nghìn người, trong đó có nhiều người Kurd đến từ Trung Đông, đang cắm trại ở biên giới với Ba Lan, chịu đựng điều kiện đóng băng với hy vọng được sang EU. Những người di cư chủ yếu là nam thanh niên - nhưng cũng có phụ nữ và trẻ em.

Đám đông đã cố gắng vượt qua hàng rào thép gai để vào Ba Lan trong tuần này - chỉ để bị lực lượng biên phòng Ba Lan và quân đội đẩy lùi. Tuy nhiên, một số người di cư đã vượt qua được.

 ----o00o----

www.Uviet.net