BAE Systems nhận các hợp đồng DARPA để cách mạng hóa cảm biến tần số vô tuyến

Ngày:22/11/2021  

UvietNet (22/11/2021): BAE Systems là cty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chiến tranh điện tử, vừa thông báo rằng cty đã nhận được nhiều hợp đồng phát triển từ Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) để cải tiến công nghệ lượng tử và cách mạng hóa cảm biến tần số vô tuyến (RF) bằng cách phá vỡ các ràng buộc đối với các thiết kế ăng ten có vòng đời tồn tại hơn một thế kỷ.

BAE Systems nhận các hợp đồng DARPA

Theo một bản tin của công ty, việc tận dụng cảm biến lượng tử có thể làm giảm kích thước, đồng thời tăng độ nhạy và băng thông có thể truy cập lên vài bậc.

“Trong khi vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, cảm biến lượng tử dựa trên vật lý cơ bản khác với ăng-ten thông thường. Điều này có thể cho phép chúng tôi vượt qua giới hạn thiết kế khẩu độ truyền thống về độ nhạy và kích thước, ”Julia MacDonough, giám đốc dòng sản phẩm tại BAE Systems cho biết. “Kết quả của các chương trình này, Phòng thí nghiệm FAST của BAE Systems sẽ đi đầu trong lĩnh vực cảm biến lượng tử để hỗ trợ chiến binh.”

Phương pháp tiếp cận lượng tử để phát triển khẩu độ tách kích thước của ăng-ten khỏi bước sóng của tín hiệu đến. Điều này có thể làm giảm kích thước và số lượng ăng-ten trên các bệ của Bộ Quốc phòng.

Được trao vào đầu năm nay, ba hợp đồng liên quan đến khẩu độ lượng tử, tổng trị giá 6,5 triệu đô la, bao gồm công việc với tư cách là nhà thầu chính trong Khu vực kỹ thuật khẩu độ lượng tử 2 và hợp tác với ColdQuanta trong cả Khu vực kỹ thuật 1 của Khẩu độ lượng tử và Khoa học về hơi nguyên tử cho mới Chương trình công nghệ (SAVaNT).

Tổ chức nghiên cứu và phát triển FAST Labs của BAE Systems sẽ thực hiện công việc về chương trình tại cơ sở của nó ở Merrimack.

www.Uviet.net