Xung đột Ấn -Trung: 200 lính Trung Quốc bị quân đội Ấn Độ bắt giữ tại biên giới Ấn-Tây Tạng

Ngày:10/10/2021  

UvietNet (10/10/2021): Quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đã tham gia một cuộc đối đầu mới nhất vào tuần trước, trong đó khoảng 200 binh sĩ PLA của Trung Quốc đã bị đánh chặn gần Ranh giới đường Kiểm soát Thực tế (LAC).



Cuộc đối đầu mới nhất giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã xảy ra trong một cuộc tuần tra định kỳ gần biên giới với Tây Tạng. Các nguồn tin cho biết quân đội Ấn Độ đã chặn khoảng 200 binh sĩ Trung Quốc ở gần biên giới.

Sau đó, quân đội của cả hai bên rút lui sau khi các chỉ huy địa phương giải quyết vấn đề. Các nguồn tin cho biết đàm phán giữa hai bên kéo dài trong vài giờ và đã được giải quyết theo các giao thức hiện có. Không có thiệt hại nào gây ra cho hệ thống phòng thủ của Ấn Độ trong cuộc giao tranh. Tất cả 200 binh sĩ PLA đó đã được Ấn Độ trả lại cho phần biên giới Tây Tạng do Trung Quốc kiểm soát.


Hồi tháng 07/2020, một cuộc đột kích của 200 lính tử thần Trung Quốc vào lúc giữa đêm nhằm vào 20 lính biên phòng Ấn. Giao tranh ác liệt bằng vũ khí thô sơ dẫn đến cái chết của khoảng 43 binh sĩ Trung Quốc. Khiến cả hai quốc gia cựu thù này điều động một lượng lớn khí tài quân sự gồm: các lữ đoàn bọc thép, pháo lựu hạng nặng, và các chiến đấu cơ gần biên giới của cả hai.


Thế Anh Nguyễn.

 ----o00o----

www.Uviet.net