Vympel cùng với Alpha Group là một trong hai đơn vị hoạt động đặc biệt hàng đầu của Nga.

Ngày:08/10/2021  

UvietNet (08/10/2021): Cả hai đơn vị Vympel và  Alpha Group đều trực thuộc TsSN của FSB, gần tương đương với JSOC của Hoa Kỳ, cơ quan chỉ huy chính của Lực lượng Delta và Đội SEAL 6. Do đó, có thể nói rằng các nhà khai thác ở Vympel là một bên trên "phe trắng" hoặc SEALs "cấp 2". Các nhà khai thác ở Vympel là “cấp 1” giống như các nhà khai thác của Mỹ ở Devgru. Tuy nhiên, trong bộ nhiệm vụ, các nhà khai thác Vympel có xu hướng theo dõi gần hơn một chút với SAD / SOG của CIA.

Trong những năm 90 và đầu những năm 2000, các đơn vị hoạt động đặc biệt cấp 1 của Mỹ đã tốt hơn đáng kể so với các đối tác Nga của họ. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, khoảng cách đó đã được thu hẹp đáng kể. Hai bên đã đối mặt trong một số cuộc chiến tranh ủy nhiệm trong thập kỷ qua, và những người điều hành Vympel đã hoạt động nhiều hơn chống lại các đối tác Mỹ của họ.

Trong các cuộc chiến đó, các đơn vị Hoa Kỳ đã thể hiện mình là những người có trình độ kỹ thuật cao và có khả năng tiếp cận tốt hơn với kinh phí và trang thiết bị. Tuy nhiên, các sĩ quan và nhà điều hành của Vympel chỉ giỏi hơn về lý thuyết quân sự. Trong các hoạt động đặc biệt, phần lớn phụ thuộc vào kỹ năng của các sĩ quan. Trong thời kỳ chỉ huy kém cỏi của Joe Biden ở Hoa Kỳ, người Nga có một lợi thế nhất định trong các cuộc chiến tranh uỷ nhiệm vào lúc này.

 ----o00o----

www.Uviet.net