Vệ tinh cảnh báo tên lửa mới nhất của Lực lượng không gian Vũ trụ Hoa Kỳ đã sẵn sàng để phóng vào quỹ đạo

Ngày:05/10/2021  

UvietNet (10/05/2021): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài, Lockheed Martin Corp., hôm thứ Hai thông báo rằng vệ tinh cảnh báo tên lửa mới nhất của Lực lượng Vũ trụ Mỹ đã sẵn sàng để phóng, sau khi kết thúc tiến trình sản xuất trước gần một tháng so với kế hoạch.


Lockheed Martin cho biết vệ tinh cảnh báo tên lửa không đồng bộ trên quỹ đạo trái đất (SBIRS GEO-6) thứ sáu hiện đang được cất giữ chờ phóng dự kiến ​​vào năm 2022. SBIRS GEO-6 là vệ tinh không gian quân sự thứ hai được xây dựng trên chiếc LM2100 Combat Bu hiện đại hóa của Lockheed Martin. - một phương tiện vũ trụ nâng cao cung cấp khả năng phục hồi và tăng cường khả năng điều khiển mạng cao hơn nữa chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng, cũng như cải tiến sức mạnh, động cơ đẩy và thiết bị điện tử của tàu vũ trụ.

Vào ngày 2 tháng 9 năm 2021, Bộ Tư lệnh Hệ thống Không gian của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ xác định rằng SBIRS GEO-6 đã hoàn thành. Vệ tinh được đưa vào lưu trữ gần một tháng trước ngày yêu cầu của Đường cơ sở Chương trình Mua lại (APB) vào ngày 30 tháng 9.


Sau khi phóng, SBIRS GEO-6 sẽ tham gia vào chòm sao vệ tinh cảnh báo tên lửa của Lực lượng Không gian, được trang bị các cảm biến giám sát hồng ngoại quét và nhìn chằm chằm mạnh mẽ để bảo vệ quốc gia của chúng ta 24-7. Các cảm biến này thu thập dữ liệu cho phép quân đội Mỹ phát hiện các vụ phóng tên lửa, hỗ trợ phòng thủ tên lửa đạn đạo, mở rộng thu thập thông tin tình báo kỹ thuật và nâng cao nhận thức tình huống trên chiến trường.


SBIRS GEO-6 và GEO-5 ban đầu được cho là bản sao của các vệ tinh SBIRS trước đây do Lockheed Martin sản xuất. Sau đó, vào năm 2015, Không quân Hoa Kỳ đã đồng ý tái cơ cấu hợp đồng cho hai vệ tinh và nâng cấp cả hai vệ tinh mà không mất thêm chi phí - lên Bus chiến đấu LM 2100, tận dụng sáng kiến ​​hiện đại hóa trong nhiều năm do Lockheed Martin tài trợ.


“Chúng tôi tự hào cung cấp thêm các khả năng hồng ngoại liên tục trên không rất quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của chúng tôi với SBIRS GEO-5 và GEO-6. Bus chiến đấu LM2100 tiếp tục là một nền tảng hiệu quả giúp đáp ứng tầm nhìn của Giám đốc Điều hành Không gian về việc mua lại không gian một cách hợp lý, ”Đại tá Matt Spencer, Lãnh đạo Cấp cao của Bộ phận GEO / Polar của Bộ Tư lệnh Hệ thống Không gian cho biết.


McCormick cho biết: “LM2100 là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho thiết kế vệ tinh quân sự, cung cấp hiệu quả sản xuất vệ tinh, các tùy chọn khả năng phục hồi nâng cao và linh hoạt hơn rất nhiều cho các tải trọng và cảm biến bổ sung,” McCormick nói. “Từ LM2100, chúng tôi đã thực sự có thể nâng cao khả năng phục hồi khi phát triển 'Bus chiến đấu' và là cầu nối để đạt được cảnh báo tên lửa có khả năng phục hồi cần thiết cho Hệ thống OPIR Block 0 thế hệ tiếp theo của Lực lượng Vũ trụ."

----o00o----

www.Uviet.net