Ukraine giao xe Tank chiến đấu chủ lực Oplot cho Mỹ

Ngày:20/10/2021  

UvietNet (20/10/2021): Cơ quan buôn bán vũ khí quốc doanh của Ukraine Ukrspetsexport Corp. đã chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực Oplot cho quân đội Mỹ vào tuần trước.

Ukraine giao xe Tank chiến đấu chủ lực Oplot cho Mỹ

Vadim Nozdrya, Tổng giám đốc của Ukrspetseksport, cho biết rằng chiếc xe Tank này đã được chuyển đến Hoa Kỳ trong khuôn khổ hợp đồng về phương tiện chiến đấu mới.


Phiên bản cơ sở của Oplot có trọng lượng khoảng 51 tấn. Tank có thể chở một thủy thủ đoàn gồm 3 người và nó được kích hoạt với tốc độ tối đa 70 km /h.

Xe Tank do Cục thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov (KMDB) phát triển cho Lực lượng vũ trang Ukraine. Nó được trang bị Giáp phản ứng nổ (ERA) tích hợp của Duplet thế hệ mới, bảo vệ chống lại các đầu đạn song song. Nó được trang bị hệ thống đối phó Shtora, giúp giảm xác suất trúng đạn của hệ thống vũ khí chống tăng (ATGW) có dẫn đường bán tự động của đối phương.


Xe Tank chiến đấu chủ lực Oplot-M được trang bị pháo nòng trơn 125 mm ổn định hoàn toàn, được trang bị bộ nạp đạn tự động kiểu băng chuyền. Xe có khả năng bắn tên lửa chống Tank dẫn đường bằng pháo 9K119M Reflex (NATO định danh AT-11 Sniper-B).

Ukraine giao xe Tank chiến đấu chủ lực Oplot cho Mỹ

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên Ukraine cung cấp xe Tank này cho Mỹ. Năm 2003, Chính phủ Mỹ đã mua 4 xe tăng chiến đấu chủ lực T-80UD có lắp đặt Hệ thống Bảo vệ Chủ động Drozd (APS) từ Ukraine. Bốn xe Tank T-80UD đã đến Trung tâm Thử nghiệm Aberdeen của Quân đội Hoa Kỳ trong suốt tháng 12 năm 2003 và tháng 1 năm 2004.

 ----o00o----

www.Uviet.net