Tiết lộ mức độ " độc ác tột cùng " của Kang the Conqueror

Ngày:21/10/2021  

Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện đang ở Giai đoạn Bốn của vũ trụ điện ảnh, với những anh hùng và nhân vật phản diện mới lấp đầy những lỗ hổng do những nhân vật đã ra đi như Iron ManThanos. Một trong những triển vọng thú vị nhất là Kang the Conqueror, bị trêu chọc trong Loki và được xác nhận sẽ xuất hiện trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Trong khi anh ấy tạo được ấn tượng nhanh chóng nhờ vai diễn Immortus của Jonothan Major trong loạt phim Disney Plus, thì bản thân Kang vẫn chưa chính thức xuất hiện. Nhưng sự hiện diện đơn thuần của anh ta nên gây ra cảnh báo, vì sự tàn nhẫn mà anh ta luôn thể hiện trong truyện tranh.

Đó là trường hợp trong Savage Avengers # 25, của Gerry Duggan, Patch Zircher, Java Tartaglia và Travis Lanham của VC, chứng kiến Kang the Conqueror đến để hỗ trợ Conan the Barbarian trong cuộc chiến cuối cùng tuyệt vọng chống lại Kulan Gath. Trên đường đi, Kang nhắc nhở Conan tại sao anh ta lại là một nhân vật phản diện đáng sợ như vậy.

Trong  Savage Avengers, các anh hùng và nhân vật phản diện của Vũ trụ Marvel cuối cùng đã chứng tỏ không có khả năng cạnh tranh với Phù thuỷ độc ác Kulan Gath được trao toàn quyền . Nhiều thập kỷ sau khi tàn sát phần lớn sinh vật siêu năng lực còn sót lại trên Trái đất này, anh ta thấy mình đang phải đối mặt với mối đe dọa rõ ràng cuối cùng đối với quyền thống trị của mình: Conan the Barbarian, đã sống sót trong nhiều năm chiến đấu bên cạnh Doctor Doom cho đến khi anh ta ngã xuống. Conan tìm thấy mình với một đồng minh mới trong cuộc thập tự chinh của mình: Kang the Conqueror. Đối mặt với Kang khi anh ta đến bằng cách du hành thời gian, Conan kêu gọi anh ta hỗ trợ - và thậm chí còn xúc phạm niềm tự hào của anh ta để dường như có được sự trợ giúp của anh ta trong cuộc chiến chống lại Kulan Gath.


Tuy nhiên, hóa ra Kang đã biết về cuộc chiến chống lại Gath, và thực sự đã lôi kéo anh ta bằng một số chiến thuật tàn nhẫn của riêng mình. Du hành khắp hành tinh, Kang có thể chiêu mộ một đội quân gồm những người đàn ông và phụ nữ cuối cùng của nhân loại mà không bị ảnh hưởng bởi Gath. Nhưng để giành được lòng trung thành của họ, Kang sử dụng công nghệ kiểm soát tâm trí từ nhiều thế kỷ trước để đưa tất cả họ vào dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Kang nhanh chóng chứng tỏ mình là một kẻ chinh phục tâm trí tàn nhẫn, buộc họ vào cuộc xung đột một cách hiệu quả và như thể hiện ra, phải chết vì Kang mà không có bất kỳ ý chí nào của họ trong tình huống này. Đó là một cách tàn bạo để chỉ huy một đội quân, nhắc nhở người đọc rằng anh ta có thể tàn nhẫn như thế nào trên quy mô lớn.

Savage Avengers Kang Ruthless 1

Ngay cả ở mức độ cá nhân, Kang có thể tàn nhẫn và sa thải một cách ngẫu nhiên theo cách phù hợp với một trong những nhân vật phản diện nguy hiểm nhất của Marvel. Trong khi tự trang bị cho trận chiến chống lại Gath, Conan chợt nhận ra ký ức mình đã từng ở đây. Anh ta hỏi Kang bao nhiêu lần (vòng lập) họ đã đối đầu với phù thủy hắc ám chỉ để chết dưới tay anh hắn ta - và Kang tiết lộ rằng anh ta đã chết một số lần. Điều này ngụ ý rằng cái chết của Conan đã lặp đi lặp lại nhiều lần khi tử chiến với Kulan Gath, Kang đã ném Conan vào những cuộc chiến vô vọng vòng lập thời gian và không có hiệu quả khi chống lại một nhà thần bí quyền năng đủ mạnh để quét sạch các anh hùng Marvel, và sau mỗi lần thất bại chỉ cần thử lại vòng lập thời gian. 

Khi Conan nhận ra điều này, anh ta đề nghị cử anh ta làm một nhiệm vụ một chiều để đánh lạc hướng Gath trong khi Kang tập hợp lực lượng để đối đầu với gã phù thuỷ độc ác Kulan Gath - điều mà Kang vui vẻ chấp nhận bằng cách hy sinh ném các đồng minh cuối cùng của mình cho cái chết khi có cơ hội nhỏ để giành chiến thắng trong ngày.

Trong lịch sử, Kang là một trong những nhân vật nguy hiểm nhất của Marvel, không chỉ vì sự giàu có về công nghệ và vô số năm kinh nghiệm của anh ta. Thuộc tính nguy hiểm nhất của anh ta là sự thúc đẩy áp đảo cuối cùng của anh ta để chinh phục và trở thành người chiến thắng cuối cùng của không gian và thời gian. Anh ta đã bỏ rơi những người tình và những đứa trẻ, tàn sát vô số người trên nhiều dòng thời gian và thực tại. Ngay cả khi đứng về phía các anh hùng, Kang đã chứng minh hết lần này đến lần khác là hoàn toàn không hối hận trong chiến thuật của mình (mang người khác ra làm con tốt thí mạng). Anh ta thậm chí còn nói đùa rằng anh ta đã từng giết Conan vì xúc phạm anh ta, chỉ để đảo ngược mọi thứ để thử lại vòng lập. Với việc Kang được thiết lập để trở thành một mối đe dọa lớn trong tương lai của MCU, thật tốt để nhớ anh ta là nhân vật phản diện - và anh ta sẵn sàng làm bất cứ thủ đoạn nào để giành chiến thắng.

 ----o00o----

www.Uviet.net